Thủ tục hành chính online 16/09/2024 07:30 AM

Hướng dẫn sử dụng hệ thống Trav Online (Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến)

16/09/2024 07:30 AM

Sau đây là hướng dẫn sử dụng một số tính năng trên hệ thống Trav Online (Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến).

Hướng dẫn sử dụng hệ thống Trav Online (Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến)

Hướng dẫn sử dụng hệ thống Trav Online (Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến) (Hình từ Internet)

Cục Phòng vệ thương mại thuộc Bộ Công Thương đã ban hành Tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống Trav Online (Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến).

Tài liệu hướng dẫn

1. Trav Online là gì?

Trav Online là hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến trong các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại do Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương xây dựng và phát triển.

Hệ thống này cho phép các tổ chức, cá nhận có liên quan trong các vụ việc điều tra áp dụng biện pháp Phòng vệ thương mại có thể đăng ký trở thành bên liên quan và thực hiện nộp bản trả lời câu hỏi điều tra, cung cấp các thông tin, dữ liệu có liên quan đến vụ việc trong quá trình điều tra vụ việc. Hệ thống cũng cho phép các bên liên quan có thể đăng ký và truy cập vào hồ sơ, dữ liệu công khai của các vụ việc điều tra.

2. Hướng dẫn sử dụng hệ thống Trav Online (Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến) 

Sau đây là đơn cử một số hướng dẫn sử dụng hệ thống Trav Online (Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến) như sau:

* Đăng ký sử dụng hệ thống:

Để có thể sử dụng các tính năng của hệ thống, bạn cần đăng ký tài khoản và cần được phê duyệt trước khi có thể đăng nhập vào hệ thống và sử dụng các tính năng của hệ thống.

Để đăng ký tài khoản, bạn truy cập theo địa chỉ: https://online.trav.gov.vn . Trang chủ của hệ thống với giao diện bên dưới:

Ấn vào nút “Đăng ký tài khoản” để thực hiện đăng ký tài khoản. Thực hiện cung cấp

các thông tin cần thiết theo hướng dẫn. Lưu ý các trường dữ liệu có dấu * là bắt buộc. Sau khi hoàn thành nhập thông tin, ấn nút “ĐĂNG KÝ” để hoàn thành. 

Sau khi hoàn thành đăng ký, một email xác nhận sẽ được gửi tới địa chỉ email bạn đã cung cấp, đề nghị bạn kiểm tra email và thực hiện xác nhận theo hướng dẫn. Sau khi xác nhận, tài khoản sẽ được Cục PVTM xem xét và phê duyệt. Tài khoản sẽ được xem xét và phê duyệt trong vòng tối đa 24 tiếng kể từ khi hoàn thành việc xác thực. 

* Đăng nhập vào hệ thống:

Sau khi tài khoản của bạn đã được phê duyệt, bạn có thể đăng nhập vào hệ thống bằng tên đăng nhập và mật khẩu bạn đã sử dụng khi đăng ký tài khoản tại đường dẫn: https://online.trav.gov.vn/signin

Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ vào giao diện chính của hệ thống

Giao diện chính của hệ thống gồm các khoản mục gồm:

- Trang chủ: cung cấp thông tin tổng quan về các vụ việc PVTM hiện hành.

- Thông báo: bạn có thể tra cứu các thông báo do CQĐT ban hành liên quan đến các vụ việc PVTM hiện hành.

- Tra cứu hồ sơ: tại đây bạn có thể tìm kiếm toàn bộ các tài liệu có liên quan đến các vụ việc PVTM hiện hành. 

- Nộp hồ sơ trực tuyến: tại đây, bạn có thể thực hiện nộp bản trả lời câu hỏi điều tra, cung cấp các tài liệu có liên quan đến các vụ việc điều tra mà bạn đã đăng ký làm bên liên quan và được CQĐT phê duyệt.

- Đăng ký vụ việc: tại đây liệt kê danh sách các vụ việc PVTM hiện hành. Bạn cần đăng ký trở thành bên liên quan trong từng vụ việc cụ thể để có thể thực hiện nộp bản trả lời hoặc cung cấp thông tin có liên quan.

- Tài liệu tham khảo: cung cấp các tài liệu tham khảo liên quan tới vụ việc điều tra PVTM như: các quy định pháp luật, mẫu hồ sơ, quy trình. 

Xem thêm các nội dung khác tại Tài liệu hướng dẫn sử dụng hệ thống Trav Online (Hệ thống tiếp nhận hồ sơ phòng vệ thương mại trực tuyến).

Tài liệu hướng dẫn

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 346

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079