Lịch thi tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2024 mới nhất

18/06/2024 15:25 PM

Mới đây, Hội đồng tuyển dụng công chức Tổng Cục thuế năm 2024 đã ra Thông báo 52/TB-HĐTD ngày 17/6/2024 về thời gian tổ chức kỳ thi tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2024 (khu vực miền Bắc).

Lịch thi tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2024 mới nhất

Lịch thi tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2024 mới nhất (Hình từ Internet)

Thời gian, địa điểm tổ chức thi tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2024

Hội đồng tuyển dụng công chức Tổng Cục thuế năm 2024 đã ra Thông báo 52/TB-HĐTD năm 2024 về thời gian tổ chức kỳ thi tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2024 vào Cơ quan Tổng cục Thuế25 Cục Thuế tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Bắc, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn, Điện Biên, Lai Châu và Sơn La.

- Thời gian tổ chức thi tuyển như sau:

+ Vòng 1 (Thi trắc nghiệm trên máy vi tính môn Kiến thức chung và môn Ngoại ngữ): tổ chức theo Ca thi, từ ngày 24/6/2024 đến ngày 25/6/2024.

+ Vòng 2 (Thi viết môn Nghiệp vụ chuyên ngành): ngày 01/7/2024.

- Địa điểm tổ chức: Thành phố Hà Nội (Địa điểm thi cụ thể; Lịch thi, hiệu lệnh thi; danh sách phòng thi, ca thi Hội đồng tuyển dụng sẽ thông báo sau trên trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ: https://www.gdt.gov.vn.

Một số lưu ý đối với thí sinh thi tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2024

- Đối với thí sinh dự thi tại khu vực miền Bắc khi đăng ký dự tuyển nộp Giấy chứng nhận/xác nhận tốt nghiệp chờ cấp bằng của cơ sở đào tạo hoặc thí sinh khi đăng ký dự tuyển nộp bằng tốt nghiệp do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp nhưng chưa có Giấy công nhận văn bằng của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì phải nộp Bằng tốt nghiệp/Giấy công nhận văn bằng theo quy định về Cục thuế nơi đăng ký dự tuyển chậm nhất trong ngày 21/6/2024.

- Thí sinh nộp bản photo Bằng tốt nghiệp có chữ ký thí sinh, kèm thông tin: họ tên, ngày tháng năm sinh, vị trí dự tuyển, thời gian bổ sung hồ sơ. Sau thời hạn theo thông báo của Hội đồng, thí sinh chưa bổ sung Bằng tốt nghiệp/Giấy công nhận văn bằng theo quy định thì sẽ không được tham dự kì thi.

- Thí sinh đủ điều kiện tham dự kỳ thi chủ động nghiên cứu Nội quy thi tuyển công chức ban hành kèm theo Thông tư 06/2020/TT-BNV và nghiêm túc thực hiện Nội quy thi tuyển trong thời gian tham dự kỳ thi tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2024.

- Khi tham dự kỳ thi, thí sinh phải mang theo Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân (hoặc giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có dán ảnh của thí sinh) đã kê khai tại Phiếu đăng ký dự tuyển.

- Thí sinh không được mang vào khu vực thi túi xách, điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác vào khu vực thi. Nếu thí sinh mang theo các thiết bị trên thì phải để ngoài khu vực thi và tự bảo quản, chịu trách nhiệm về tài sản của mình. Nếu bị phát hiện mang vào phòng thi thì thí sinh sẽ bị xử lý theo Nội quy thi tuyển.

- Thí sinh phải có mặt tại địa điểm tổ chức thi trước thời gian bắt đầu thi ít nhất 90 phút để Hội đồng tuyển dụng triển khai các thủ tục trước khi thi.

Nội quy thi tuyển công chức Tổng cục Thuế năm 2024

Điều 1 Nội quy thi tuyển công chức ban hành kèm theo Thông tư 06/2020/TT-BNV bao gồm quy định đối với thí sinh như sau:

- Phải có mặt tại phòng thi đúng giờ quy định. Trang phục gọn gàng, văn minh, lịch sự. Trường hợp thí sinh dự thi đến chậm quá 30 phút tính từ khi bắt đầu giờ làm bài thi thì không được dự thi.

- Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có dán ảnh để giám thị đối chiếu trước khi vào phòng thi.

- Ngồi đúng chỗ theo số báo danh, để Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác có dán ảnh lên mặt bàn để các giám thị phòng thi và các thành viên Hội đồng thi kiểm tra.

- Chỉ được mang vào phòng thi thước kẻ, bút viết để làm bài thi và một số loại thuốc mà thí sinh dự thi có bệnh án phải mang theo; không được mang vào phòng thi điện thoại di động, máy ghi âm, máy ảnh, máy vi tính, các phương tiện kỹ thuật thu, phát truyền tin, phương tiện sao lưu dữ liệu, thiết bị chứa đựng, truyền tải thông tin khác và các loại giấy tờ, tài liệu có liên quan đến nội dung thi (trừ trường hợp đề thi có quy định khác).

- Chỉ sử dụng loại giấy thi được phát để làm bài thi; phải ghi đầy đủ các mục quy định đối với thí sinh trên giấy làm bài thi.

- Bài thi chỉ được viết bằng một loại mực có màu xanh hoặc màu đen. Không được sử dụng các loại mực màu khác, mực nhũ, mực phản quang, bút chì để làm bài thi (trừ trường hợp đề thi có quy định khác); không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng lên bài thi.

- Trừ phần ghi bắt buộc trên trang phách, thí sinh không được ghi họ tên, chữ ký của thí sinh, chức danh, tên cơ quan, hoặc các dấu hiệu khác lên bài thi.

- Tuân thủ mọi hướng dẫn của giám thị; giữ trật tự và không được hút thuốc hoặc sử dụng chất kích thích trong phòng thi.

- Không được trao đổi với người khác trong thời gian thi, không được trao đổi giấy thi, giấy nháp, không được chép bài hoặc nhìn bài thi của thí sinh khác hoặc có bất kỳ một hành động gian lận nào khác. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, truyền tải thông tin có liên quan đến đề thi ra ngoài phòng thi hoặc nhận thông tin từ ngoài vào phòng thi.

- Nếu cần hỏi điều gì, phải hỏi công khai giám thị phòng thi.

- Trường hợp cần viết lại thì gạch chéo hoặc gạch ngang phần đã viết trong bài thi (trừ trường hợp đề thi có quy định khác).

- Không được ra ngoài phòng thi đối với môn thi hoặc phần thi có thời gian thi từ dưới 60 phút, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 15 Điều 1 Thông tư 06/2020/TT-BNV. Đối với môn thi viết, chỉ được ra khỏi phòng thi sớm nhất sau 2/3 thời gian làm bài thi. Trường hợp nhất thiết phải ra khỏi phòng thi phải được Trưởng ban coi thi giải quyết.

- Trong thời gian không được ra ngoài phòng thi theo quy định tại khoản 12 Điều 1 Thông tư 06/2020/TT-BNV, nếu thí sinh có đau, ốm bất thường thì phải báo cho giám thị phòng thi và giám thị phòng thi phải báo ngay cho Trưởng ban coi thi xem xét, giải quyết.

- Ngừng làm bài và nộp bài cho giám thị phòng thi ngay khi giám thị tuyên bố hết thời gian làm bài thi. Phải ghi rõ tổng số tờ giấy thi đã nộp và ký vào danh sách nộp bài thi. Trường hợp không làm được bài, thí sinh cũng phải nộp lại giấy thi.

- Trường hợp tổ chức thi trên máy vi tính:

+ Nghiêm cấm các hành vi làm hỏng hệ thống máy vi tính phục vụ thi; khi phát hiện máy vi tính không sử dụng được phải kịp thời báo cho giám thị để xem xét, giải quyết;

+ Thí sinh dự thi chỉ được rời phòng thi khi đã nộp bài và ký xác nhận vào bảng kết quả thi. Trường hợp thí sinh dự thi không ký xác nhận vào bảng kết quả thi trước khi ra khỏi phòng thi thì phải nhận điểm không (0). Trường hợp giám thị phát hiện thí sinh dự thi ký thay thí sinh dự thi khác thì các thí sinh này đều phải nhận điểm không (0). Việc quyết định điểm không (0) đối với các trường hợp này do Chủ tịch Hội đồng quyết định căn cứ báo cáo của Trưởng ban coi thi.

- Thí sinh dự thi có quyền tố giác người vi phạm nội quy, quy chế với giám thị phòng thi, Trưởng ban coi thi, thành viên Hội đồng thi, thành viên Ban giám sát.

Trần Trọng Tín

Chia sẻ bài viết lên facebook 10,494

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079