Sao lại thu tiền họp trực tuyến?

24/02/2014 09:39 AM

Kế toán trưởng Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, ông Trần Quốc Khái, cho biết vừa làm thủ tục trả 13 triệu đồng cho cuộc họp trực tuyến do Bộ NN&PTNT tổ chức, tổng kết năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014.

Ông Khái tỏ ra bức xúc vì họp ở Phòng họp trực tuyến của Văn phòng UBND tỉnh, UBND tỉnh đã chi trả trọn gói. Các ngành khi tham gia họp trực tuyến không phải trả bất cứ khoản gì? Chỉ duy có họp trực tuyến với Bộ NN&PTNT là phải trả tiền cho Bộ. Quy trình tổ chức họp: Bộ NN&PTNT gửi thư mời đến UBND các tỉnh, thành cả nước. Đến Cà Mau, UBND tỉnh lại làm giấy mời hỏa tốc gửi đến cơ quan, ban ngành để tham dự họp.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, ông Trần Văn Thức, cho biết: Rà soát từ năm 2012, Sở NN&PTNT được UBND tỉnh mời tham gia 5 cuộc họp trực tuyến do Bộ NN&PTNT chủ trì tổ chức trong đó, 2 cuộc họp, Chi cục Thú y và Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn chi trả; còn 3 cuộc vì Bộ NN&PTNT thúc giục nhiều lần nên gần đây Sở NN&PTNT buộc lòng phải trả vì "sợ”…. Hỏi thăm nhiều tỉnh, thành trong cả nước cũng đều phải nộp lệ phí cho Bộ NN&PTNT chuyển qua Bưu điện Trung ương” ở tổ 9, phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội). Hiện có 43 Sở NN-PTNT các tỉnh, thành không đồng ý "chung chi” cho Bộ vì bất hợp lý, không quyết toán được! Bộ mãi có công văn nhắc nhở (???). 

Thường trực UBND tỉnh Cà Mau đã làm công văn đề nghị Bộ NN&PTNT giải thích rõ việc này, vì Phòng họp trực tuyến của Văn phòng UBND tỉnh đã thuê dịch vụ trọn gói, chi trả hàng tháng. Tất cả các ngành trong tỉnh họp với Trung ương ở Phòng họp trực tuyến của Văn phòng UBND tỉnh đều không phải trả tiền, chỉ trừ ngành NN&PTNT.

Vì sao Bộ NN&PTNT lại yêu cầu Sở NN&PTNT các tỉnh, thành trả hai lần tiền họp trực tuyến? Tiền này đi về đâu? 

Bút Kim – Sáu Nghệ

Theo Đại Đoàn Kết

Chia sẻ bài viết lên facebook 2,369

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079