Số tài khoản của Quỹ Tấm lòng Việt VTV ủng hộ xây dựng Làng Nủ

16/09/2024 11:02 AM

Để có thể ủng hộ xây dựng Làng Nủ do Quỹ Tấm lòng Việt VTV phát động, các tổ chức, cá nhân có thể gửi vào số tài khoản ngân hàng chính thức của Quỹ.

Số tài khoản của Quỹ Tấm lòng Việt VTV ủng hộ xây dựng Làng Nủ

Số tài khoản của Quỹ Tấm lòng Việt VTV ủng hộ xây dựng Làng Nủ (Hình từ Internet)

Số tài khoản của Quỹ Tấm lòng Việt VTV ủng hộ xây dựng Làng Nủ

Quỹ Tấm lòng Việt VTV đã công khai các hình thức ủng hộ xây dựng Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai). Theo đó, ngoài việc gửi tiền ủng hộ bằng hình thức trực tiếp tại Đài Truyền hình Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội - Điện thoại: 024.62969969, thì còn để thực hiện việc gửi tiền vào tài khoản của Quỹ.

Cụ thể, số tài khoản của Quỹ Tấm lòng Việt VTV ủng hộ xây dựng Làng Nủ như sau:

- Gửi tiền VNĐ: 1235667979

- Gửi tiền USD: 1234588688

Trong đó:

- Chủ tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt

- Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Nam Hà Nội

- Nội dung: "Ung ho thon Lang Nu"

Cũng mới đây, Quỹ Tấm lòng Việt VTV đã công bố danh sách sao kê số tiền ủng hộ xây dựng Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) nhằm khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra. (Xem chi tiết tại đây).

Được biết, VTV là tên viết tắt của Đài Truyền hình Việt Nam, đây là là cơ quan thuộc Chính phủ, là đài truyền hình quốc gia, cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, phục vụ đời sống tinh thần của nhân dân bàng các chương trình truyền hình và các loại hình báo chí, truyền thông.

(Điều 1 Nghị định 60/2022/NĐ-CP)

Quỹ từ thiện là gì? Điều kiện để quỹ từ thiện được hoạt động

Quỹ từ thiện là quỹ được tổ chức, hoạt động với mục đích hỗ trợ khắc phục sự cố do thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh, tai nạn và các đối tượng khác thuộc diện khó khăn, yếu thế cần sự trợ giúp của xã hội, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Trong đó không vì mục tiêu lợi nhuận là lợi nhuận có được trong quá trình hoạt động không để phân chia mà chỉ dùng cho các hoạt động theo điều lệ của quỹ đã được công nhận.

Để được hoạt động, quỹ từ thiện phải đáp ứng các điều kiện như sau:

- Có giấy phép thành lập và công nhận điều lệ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 18 Nghị định 93/2019/NĐ-CP cấp.

- Đã công bố về việc thành lập quỹ theo quy định tại Điều 22 Nghị định 93/2019/NĐ-CP.

- Có văn bản xác nhận của ngân hàng nơi quỹ đăng ký mở tài khoản về số tiền mà từng sáng lập viên cam kết đóng góp để thành lập quỹ đã có đủ trong tài khoản của quỹ. Đối với tài sản khác, đã thực hiện việc chuyển quyền sở hữu tài sản theo quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 23 Nghị định 93/2019/NĐ-CP.

- Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại Điều 18 Nghị định 93/2019/NĐ-CP công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.

(Khoản 3, 4 Điều 4 và Điều 24 Nghị định 93/2019/NĐ-CP)

Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của quỹ từ thiện

Việc tổ chức và hoạt động của quỹ từ thiện phải đảm bảo các nguyên tắc được quy định tại Điều 5 Nghị định 93/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau:

- Thành lập và hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận.

- Tự nguyện, tự chủ, tự trang trải và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật bằng tài sản của mình.

- Tổ chức, hoạt động theo quy định của pháp luật và điều lệ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

- Công khai, minh bạch về tổ chức, hoạt động và thu, chi tài chính, tài sản của quỹ.

- Không phân chia tài sản.

Chia sẻ bài viết lên facebook 712

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079