Câu hỏi kèm đáp án tuần 6 Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024

21/10/2024 10:11 AM

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung câu hỏi kèm đáp án tuần 6 Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024.

Câu hỏi kèm đáp án tuần 6 Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024

Câu hỏi kèm đáp án tuần 6 Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024 (Hình từ internet)

Câu hỏi kèm đáp án tuần 6 Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành Kế hoạch 220/KH-UBATGTQG ngày 12/8/2024 về tổ chức Cuộc thi "Chung tay vì an toàn giao thông" năm 2024.

Tuần 6 Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông bắt đầu tuần ngày 21/10/2024 đến ngày 28/10/2024. Dưới đây là câu hỏi kèm đáp án tuần 6 Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024:

1.Theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ số 36/2024/QH15, người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn giao thông và người liên quan đến vụ tai nạn giao thông có trách nhiệm gì?

 Dừng ngay phương tiện, cảnh báo nguy hiểm, giữ nguyên hiện trường, trợ giúp người bị nạn và báo tin cho cơ quan Công an, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

 Ở lại hiện trường vụ tai nạn giao thông đường bộ cho đến khi người của cơ quan Công an đến, trừ trường hợp phải đi cấp cứu, đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc xét thấy bị đe dọa đến tính mạng, sức khỏe nhưng phải đến trình báo ngay cơ quan Công an, Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

 Cung cấp thông tin xác định danh tính về bản thân, người liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường bộ và thông tin liên quan của vụ tai nạn giao thông đường bộ cho cơ quan có thẩm quyền.

 Tất cả các trách nhiệm trên.

>> Xem chi tiết tại đây.

2.Theo Luật Đường bộ số 35/2024/QH15, việc sử dụng đất hành lang an toàn đường bộ phải bảo đảm quy định nào?

 Bảo đảm an toàn công trình đường bộ và công trình khác trong hành lang an toàn đường bộ.

 Không che lấp báo hiệu đường bộ, không ảnh hưởng đến tầm nhìn xe chạy, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

 Bảo vệ cảnh quan, môi trường theo quy định của pháp luật.

 Tất cả các quy định trên.

>> Xem chi tiết tại đây

3.Người lái xe mô tô xử lý như thế nào khi cho xe mô tô phía sau vượt?

 Nếu đủ điều kiện an toàn, người lái xe phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

 Lái xe vào lề đường bên trái và giảm tốc độ để xe phía sau vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

 Nếu đủ điều kiện an toàn, người lái xe phải tăng tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua.

>>Xem chi tiết tại đây.

4.Biển nào báo hiệu sắp đến chỗ giao nhau nguy hiểm?

 Biển 1.

 Biển 1 và 2.

 Biển 2 và 3.

 Cả ba biển.

5.Theo tín hiệu đèn, xe nào được quyền đi là đúng quy tắc giao thông?

 Xe khách, mô tô.

 Xe con, xe tải.

 Xe tải, mô tô.

Quy định khi tham gia Cuộc thi Chung tay vì an toàn giao thông năm 2024 

Sau đây là một số quy định khi tham gia Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 theo Thể lệ Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2024 ban hành kèm theo Kế hoạch 220/KH-UBATGTQG ngày 12/8/2024:

- Người dự thi phải cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân trùng khớp với giấy tờ tùy thân và số điện thoại cá nhân lên hệ thống Cuộc thi để Ban Tổ chức liên hệ, xác minh và trao giải thưởng. Trong trường hợp Ban Tổ chức không liên lạc được với người đoạt giải theo số điện thoại cá nhân đã cung cấp lên hệ thống Cuộc thi hoặc không xác minh được người đoạt giải, giải thưởng sẽ bị huỷ bỏ trong vòng 7 ngày sau khi kết thúc tuần thi.

- Nghiêm cấm việc người dự thi nhờ người khác thi hộ, sử dụng thông tin của người khác để tham gia thi hoặc xâm nhập trái phép vào hệ thống Cuộc thi; nếu bị phát hiện, người dự thi sẽ bị hủy kết quả thi.

- Người dự thi có thể làm bài thi vào bất cứ thời gian nào trong khung giờ Ban Tổ chức thông báo. Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với lỗi kết nối do đường truyền mạng hoặc lỗi do thiết bị của người dự thi.

- Trong thời gian diễn ra Cuộc thi, nếu có những vấn đề phát sinh ngoài quy định của Thể lệ này, Ban Tổ chức sẽ xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế

Quy định về tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Căn cứ Điều 5 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định về tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ như sau:

- Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ được thực hiện thường xuyên, rộng rãi, phù hợp với các tầng lớp Nhân dân, người nước ngoài trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

- Cơ quan quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông đường bộ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

- Cơ quan thông tin, truyền thông có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên các phương tiện thông tin, truyền thông đại chúng.

- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận có trách nhiệm phối hợp với cơ quan hữu quan và chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

- Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các cấp, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, có hình thức tuyên truyền, phổ biến phù hợp với từng đối tượng.

- Đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho đối tượng thuộc thẩm quyền quản lý.

- Thành viên trong gia đình có trách nhiệm tuyên truyền, nhắc nhở thành viên khác chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, sử dụng dây đai an toàn, ghế dành cho trẻ em hoặc có người lớn ngồi cùng trẻ em phía sau khi chở trẻ em dưới 06 tuổi bằng xe gắn máy, xe mô tô.

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 5,312

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079