Hướng dẫn phối hợp tuyên truyền, phổ biến trong hoàn thuế TNCN của Cục Thuế doanh nghiệp lớn

25/10/2024 10:45 AM

Cục Thuế doanh nghiệp lớn đã có văn bản hướng dẫn phối hợp tuyên truyền, phổ biến trong công tác hoàn thuế TNCN.

Hướng dẫn phối hợp tuyên truyền, phổ biến trong hoàn thuế TNCN của Cục Thuế doanh nghiệp lớn

Hướng dẫn phối hợp tuyên truyền, phổ biến trong hoàn thuế TNCN của Cục Thuế doanh nghiệp lớn (Hình từ Internet)

Cục Thuế doanh nghiệp lớn ban hành Công văn 1345/CT-QLT2 ngày 18/10/2024 của Cục Thuế doanh nghiệp lớn về việc phối hợp tuyên truyền, phổ biến trong công tác hoàn thuế TNCN.

Công văn 1345/CT-QLT2

Hướng dẫn phối hợp tuyên truyền, phổ biến trong hoàn thuế TNCN của Cục Thuế doanh nghiệp lớn 

Hiện nay, thủ tục thực hiện quyết toán thuế TNCN trực tuyến được thực hiện qua phần mềm, website của Tổng cục Thuế tạo thuận lợi rất lớn cho công dân. NNT có thể chủ động về thời gian, địa điểm, nộp hồ sơ nhanh chóng, dễ dàng, không phải trực tiếp đến cơ quan thuế để làm thủ tục nộp hồ sơ. 

Vì vậy, Cục Thuế doanh nghiệp lớn khuyến cáo người nộp thuế là cả nhân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho các đối tượng không rõ danh tính. Người nộp thuế là cá nhân nên tự thao tác nộp hồ sơ trực tuyến trên các phần mềm, website của Tổng cục Thuế.

Thời gian gần đây Cục Thuế doanh nghiệp lớn nhận được một số phản ánh kiến nghị đứng tên người lao động tại tổ chức chi trả thu nhập do Cục Thuế doanh nghiệp lớn trực tiếp quản lý thuế phản ánh không đúng, chưa chính xác về công tác hoàn thuế TNCN. Tuy nhiên khi công chức Cục Thuế doanh nghiệp lớn trao đổi trực tiếp với người lao động thì nhận được thông tin phản hồi không đúng về thông tin đã phản ánh.

Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích của NNT, Cục Thuế doanh nghiệp lớn đề nghị các doanh nghiệp, tổ chức chi trả thu nhập:

- Tuyên truyền, phổ biến đến người lao động đăng ký, sử dụng tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan thuế để thuận lợi trong việc quyết toán, hoàn thuế thu nhập cá nhân, phối hợp với Cục Thuế doanh nghiệp lớn để hỗ trợ, đề nghị người lao động cài đặt sử dụng ứng dụng EtaxMobile. 

NNT cá nhân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản (account), mật khẩu cho các đối tượng khác tránh trường hợp đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo sử dụng tài khoản bất hợp pháp.

- Để việc giải quyết các vướng mắc của NNT cá nhân được kịp thời, các doanh nghiệp là tổ chức chi trả thu nhập cần nắm bắt, tổng hợp các phản ánh, vướng mắc của người lao động trong công tác quyết toán thuế, hoàn thuế TNCN để gửi đến cơ quan thuế hướng dẫn kịp thời. 

Tổ chức chi trả thu nhập tuyên truyền phổ biến đến người lao động trường hợp nếu phát sinh vướng mắc trong công tác quyết toán thuế, miễn giảm thuế, hoàn thuế TNCN thì thông qua đầu mối tại tổ chức chi trả thu nhập để có ý kiến đề nghị Cục Thuế doanh nghiệp lớn giải quyết.

- Khi NNT phát hiện có hành vi mạo danh hoặc nhận được các thông tin có dấu hiệu mạo danh cần thông báo ngay đến cơ quan thuế, tổ chức chỉ trả để được kiểm tra, hướng dẫn xác minh kịp thời và thực hiện các biện pháp để tránh bị thiệt hại.

- NNT không tải hoặc cài đặt ứng dụng qua các đường dẫn (url) hoặc các hướng dẫn khác không chính thống, lưu ý một số dấu hiệu ứng dụng lừa đảo như: khi cài đặt ứng dụng thường xuyên yêu cầu cấp quyền xem màn hình, dữ liệu nhập, điều khiển màn hình...

- Các ứng dụng được Tổng cục Thuế cung cấp tại các địa chỉ: Ứng dụng hỗ trợ Kê khai thuế (HTKK) được cung cấp tại trang thông tin của ngành thuế tại địa chỉ: https://www.gdt.gov.vn; Cổng dịch vụ thuế điện tử tại địa chi: https://thuedientu.gdt.gov.vn; Ứng dụng eTax Mobile được cung cấp qua Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android), Apple Store (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS).

Xem thêm tại Công văn 1345/CT-QLT2 ban hành ngày 18/10/2024.

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 85

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079