Nhân sự chủ chốt trong đấu thầu có thể thay đổi hay không?

18/10/2024 19:30 PM

Nhân sự chủ chốt trong đấu thầu có thể thay đổi hay không? Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu mới nhất hiện nay được quy định ra sao?

Nhân sự chủ chốt trong đấu thầu có thể thay đổi hay không?

Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 27 Nghị định 24/2024/NĐ-CP quy định về nguyên tắc đánh giá hồ sơ dự thầu, đã có quy định như sau:

Trường hợp nhân sự chủ chốt (trừ nhân sự chủ chốt thực hiện phần công việc tư vấn (E) trong gói thầu EPC, EP, EC, chìa khóa trao tay), thiết bị chủ yếu mà nhà thầu đề xuất trong hồ sơ dự thầu không đáp ứng yêu cầu hoặc không chứng minh được khả năng huy động nhân sự (bao gồm cả trường hợp nhân sự đã huy động cho hợp đồng khác có thời gian làm việc trùng với thời gian thực hiện gói thầu này) thì bên mời thầu cho phép nhà thầu bổ sung, thay thế.

Nhà thầu chỉ được bổ sung, thay thế một lần đối với từng vị trí nhân sự chủ chốt, thiết bị chủ yếu trong một khoảng thời gian phù hợp.

Như vậy, theo quy định trên thì nhân sự chủ chốt trong đấu thầu có thể được phép bổ sung, thay thế (trừ nhân sự chủ chốt thực hiện phần công việc tư vấn (E) trong gói thầu EPC, EP, EC, chìa khóa trao tay).

Lưu ý: Trong mọi trường hợp, nếu nhà thầu kê khai nhân sự chủ chốt, thiết bị chủ yếu không trung thực thì không được thay thế nhân sự, thiết bị khác, hồ sơ dự thầu của nhà thầu bị loại và nhà thầu sẽ bị coi là gian lận theo quy định tại khoản 4 Điều 16 của  Luật Đấu thầu 2023 và bị xử lý theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 125 Nghị định 24/2024/NĐ-CP.

Nhân sự chủ chốt trong đấu thầu có thể thay đổi hay không?

Nhân sự chủ chốt trong đấu thầu có thể thay đổi hay không? (Hình từ internet)

Thời gian tổ chức lựa chọn nhà thầu mới nhất hiện nay được quy định ra sao?

(1) Thời gian chuẩn bị hồ sơ quan tâm, hồ sơ dự sơ tuyển kể từ ngày đầu tiên hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển được phát hành đến ngày có thời điểm đóng thầu

- Tốt thiểu 09 ngày đối với đấu thầu trong nước.

- Tối thiểu 18 ngày đối với đấu thầu quốc tế.

(2) Thời gian chuẩn bị hồ sơ dự thầu

- Tối thiểu 18 ngày đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế nếu đấu thầu trong nước.

- Tối thiểu 35 ngày đối với đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế nếu đấu thầu quốc tế.

- Tối thiểu 9 ngày đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng nếu đấu thầu trong nước.

- Tối thiểu 18 ngày đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng nếu đấu thầu quốc tế.

- Tối thiểu 05 ngày đối với chào hàng cạnh tranh

- Tối thiểu 9 ngày đối với gói thầu đủ điều kiện áp dụng hình thức chỉ định thầu nhưng người có thẩm quyền quyết định áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi để lựa chọn nhà thầu.

(3) Thời gian sửa đổi hồ sơ mời thầu

- Tối thiểu 10 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu đối với sửa đổi hồ sơ mời thầu.

- Tối thiểu 03 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu đối với gói thầu xây lắp, hỗn hợp có giá gói thầu không quá 20 tỷ đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, dịch vụ phi tư vấn có giá gói thầu không quá 10 tỷ đồng.

- Tối thiểu 03 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu đối với hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển.

( Điều 45 Luật Đấu thầu 2023)

Chia sẻ bài viết lên facebook 494

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079