Uẩn khúc đằng sau vụ tai nạn chết người ở Hàng Bông

27/10/2011 17:34 PM

"Đến trước cửa nhà số 26 Hàng Bông, xe bị đổ, anh Vũ ngã sấp ra đường, em văng ra bên cạnh. Khi em lồm cồm bò dậy thì không thấy 2 CSCĐ kia đâu, có mấy người dân sống gần đó chứng kiến bảo họ đã bỏ đi rồi", người ngồi sau xe máy bị tai nạn kể lại.

Khoảng 0h30 ngày 16/10, trên đoạn đường trước cửa nhà số 26 Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông gây chết người. Nạn nhân là anh Vương Thường Vũ (18 tuổi, trú tại số 19, ngõ 191, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội), còn chị Nguyễn Thị Hiền (17 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội), bạn gái ngồi sau xe anh Vũ thì bị thương ở tay, chân ...

Bố và bạn gái anh Vũ

Theo lời kể của chị Hiền, khoảng 23h45 ngày 15/10, anh Vũ và chị ngồi uống nước cùng bạn ở quán trà vỉa hè trên đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội được một lát, cả nhóm phải ra về vì chủ quán dọn hàng. Anh Vũ dự định chở chị Hiền chạy lòng vòng Bờ Hồ hóng gió, khi chạy đến tượng đài Cảm Tử thì có hai cảnh sát cơ động đuổi theo.

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn ở đối diện số 26 Hàng Bông

“Lúc đó bọn em run quá, vì chỉ nghĩ đi uống nước một lát rồi về nên cả hai đứa đều không đội mũ bảo hiểm. Sợ bị phạt và giữ xe, anh Vũ nói em cứ ôm chặt để anh ấy chạy. Đến trước cửa nhà số 26 Hàng Bông, xe bị đổ, anh Vũ ngã sấp ra đường, em văng ra bên cạnh. Khi em lồm cồm bò dậy thì không thấy 2 cảnh sát cơ động kia đâu, có mấy người dân sống gần đó chứng kiến bảo họ đã bỏ đi rồi. Hai cảnh sát cơ động đó đi trên xe Ware RS màu trắng, người ngồi đằng sau cầm dùi cui…”, chị Hiền kể. Sau đó, anh Vũ và chị Hiền được người dân ở đó gọi xe cứu thương chở đến Bệnh biện Việt Đức, anh Vũ chết do chấn thương ở đầu quá nặng.

Ông Vương Đình Tấn, bố anh Vũ cho biết: “Hôm cháu mất, Công an quận Hoàn Kiếm có cử cán bộ về yêu cầu gia đình cho khám nghiệm pháp y. Nhưng, vì lúc đó gia đình tôi chỉ nghĩ Vũ không may tai nạn mà chết, vả lại cũng không muốn chứng kiến cảnh đau thương thêm lần nữa, nên chúng tôi từ chối. Sau khi làm ma chay cho Vũ xong, gia đình mới nghe được một số thông tin về vụ tai nạn của cháu. Nhiều người dân chứng kiến vụ việc, cũng như bản thân lái xe cứu thương chở cháu Vũ đến bệnh viện Việt Đức, cũng là người đi sau xe khi Vũ bị cảnh sát cơ động đuổi. Trong lúc tang gia, người ta không muốn nói…”

Ông Tấn cũng cho biết, từ khi biết thông tin về cái chết của con trai mình, ông rất bức xúc về thái độ, hành vi ứng xử của hai cảnh sát cơ động. “Vẫn biết con tôi vi phạm Luật giao thông, nhưng khi xảy ra tai nạn, ít nhất hai cảnh sát cơ động đó cũng phải dừng xe lại, xem xét tình hình, đưa người đi cấp cứu. Đằng này, không biết là do trốn tránh trách nhiệm hay sợ liên lụy mà hai cảnh sát cơ động bỏ người bị nạn rồi chạy mất. Người chết cũng không sống lại được nữa, tôi chỉ mong các cơ quan pháp luật sớm vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi. Ai có liên quan, liên quan đến đâu thì xử lý đến đó. Để con tôi chết cũng được yên lòng”, ông Tấn nói tiếp.

Ông Tấn cũng cho biết, gia đình đã làm đơn và bản tường trình về vụ tai nạn gửi Công an quận Hoàn Kiếm, Trung đoàn cảnh sát cơ động thành phố. Hy vọng, các cơ quan chức năng sớm điều tra làm sáng tỏ vụ việc này, giải đáp những uẩn khúc đằng sau cái chết của anh Vũ.

Theo Công Lý

Chia sẻ bài viết lên facebook 2,454

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079