Nghiêm túc triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững

11/10/2024 12:30 PM

Ngày 25/9/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì cuộc họp Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững, yêu cầu nghiêm túc triển khai Kế hoạch hành động Chương trình nghị sự 2030.

Nghiêm túc triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững

Nghiêm túc triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững (Hình từ Internet)

Nghiêm túc triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững

Theo Thông báo 454/TB-VPCP ngày 04/10/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cho rằng trong những năm qua, Việt Nam đã tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết quốc tế về Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành đầy đủ các văn bản chỉ đạo thực hiện Chương trình nghị sự 2030 và các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), trong đó đã xác định cụ thể nội dung, mục tiêu, lộ trình và phân công trách nhiệm tổ chức thực hiện đối với từng nhiệm vụ cho các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan.

Dự báo thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường; rủi ro gia tăng và xuất hiện nhiều khó khăn, thách thức trên hầu hết các lĩnh vực, tác động, ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của các quốc gia, khu vực trên toàn cầu và nước ta, trong đó nhiều mục tiêu cụ thể có khả năng không đạt.

Hội đồng cơ bản nhất trí với nội dung báo cáo và các đề xuất, kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và ý kiến các đại biểu dự họp về tình hình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam thời gian qua và các định hướng trọng tâm hoạt động của Hội đồng trong năm 2025; đồng thời đề nghị các Thành viên Hội đồng, các bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ sau đây:

- Tiếp tục quán triệt, nghiêm túc tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ, giải pháp trong các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình của quốc gia, ngành, lĩnh vực, trong đó chú trọng tăng cường các giải pháp mang tính liên ngành, liên vùng trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; bám sát tình hình và yêu cầu thực tiễn, tích cực tham mưu cho Hội đồng, cho Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững; lưu ý tham mưu, đề xuất các vấn đề có tính bao quát, tổng thể, vĩ mô, liên ngành.

- Nghiêm túc triển khai Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững; tập trung nguồn lực để hoàn thành lộ trình như đã xác định; sử dụng hiệu quả và thúc đẩy giải ngân nguồn vốn đầu tư công; tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về phát triển bền vững, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương liên quan trong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Về các kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư:

- Thống nhất việc tổ chức đánh giá giữa kỳ thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Trên cơ sở kết quả đánh giá, tình hình, bối cảnh và các định hướng mới của Liên hợp quốc cho giai đoạn 2026-2030, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét điều chỉnh Kế hoạch hành động quốc gia thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững cho phù hợp, khả thi.

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, cơ quan có liên quan nghiên cứu khả năng (sự cần thiết, mục đích, nội dung, quy mô...) tổ chức Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững trong năm 2025; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý III năm 2025.

Chia sẻ bài viết lên facebook 94

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079