Vận động tiêm vắc xin sởi miễn phí đối với trẻ em TPHCM

14/09/2024 17:30 PM

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM chỉ đạo tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Sởi tại cơ sở giáo dục, vận động tiêm vắc xin sởi miễn phí đối với trẻ em.

Vận động tiêm vắc xin sởi miễn phí đối với trẻ em TPHCM

Vận động tiêm vắc xin sởi miễn phí đối với trẻ em TPHCM (Hình từ Internet)

Vận động tiêm vắc xin sởi miễn phí đối với trẻ em TPHCM

Theo Công văn 5748/SGDĐT-CTTT ngày 12/9/2024, nhằm tiếp tục tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Sởi tại cơ sở giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

- Tiếp tục thực hiện Công văn 5528/SGDĐT-CTTT ngày 04/9/2024 về quy trình xử lý và tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch bệnh Sởi tại các cơ sở giáo dục; Công văn 5402/SGDĐT-CTTT ngày 29/8/2024 về tăng cường phòng chống dịch bệnh Sởi trong các cơ sở giáo dục. Duy trì việc thực hiện báo cáo số liệu trực tuyến hàng ngày.

- Theo báo cáo về tình hình dịch Sởi tại các khu vực trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, thành Phố Thủ Đức, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi có số ca nhiễm và tỷ lệ trẻ chưa tiêm chủng vắc xin có thành phần Sởi cao. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành Phố Thủ Đức, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi tập trung và đẩy nhanh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Sởi tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là bậc mầm non và tiểu học, gồm cả hoạt động tiêm chủng.

- Các cơ sở giáo dục:

+ Chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Sởi tại đơn vị. Trong đó, lưu ý việc giám sát chặt chẽ học sinh nghỉ học do sốt hoặc các biểu hiện của việc mắc bệnh Sởi, phối hợp trạm y tế phường/xã/thị trấn ngay khi có ca nghi nhiễm Sởi tại trường.

+ Kích hoạt lại và kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại đơn vị.

+ Về công tác truyền thông: nội dung truyền thông trong công tác phòng, chống dịch bệnh Sởi là nội dung truyền thông chính thống được các cấp có thẩm quyền quy định, liên hệ trạm y tế phường/xã/thị trấn để được cung cấp các ấn phẩm truyền thông theo Công văn 8808/SYT-NVY ngày 04/9/2024 của Sở Y tế.

Tại Công văn 8808/SYT-NVY ngày 04/9/2024 về phối hợp truyền thông về phòng, chống dịch sởi và chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi trên địa bàn Thành phố năm 2024, nhằm thống nhất thông điệp truyền thông về phòng, chống dịch sởi tại trường học và chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi để phụ huynh không hoang mang, hiểu đúng và thực hiện đúng giúp chiến dịch được triển khai hiệu quả, đạt chất lượng theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân Thành phố, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo tất cả các cơ sở giáo dục, cơ sở trợ giúp xã hội thuộc ngành quản lý (gọi tắt là trường học) tổ chức truyền thông cho các bậc phụ huynh với nhiều hình thức như gửi nhóm zalo phụ huynh, sổ liên lạc điện tử; đăng tin trên trang tin điện tử, fanpage của trường; in và dán tại bảng thông báo của trường, lớp học hoặc khu vực chờ đón trẻ với các nội dung cụ thể như sau:

Các trường sẽ sử dụng nội dung tin nhắn bên dưới để gửi cho các bậc phụ huynh đưa trẻ đến các điểm tiêm để tiêm vắc xin sớm nhất:

“Để bảo vệ trẻ không mắc bệnh sởi, các bậc phụ huynh hãy đưa trẻ từ 1 tuổi đến 10 tuổi (chưa tiêm đủ 02 mũi vắc xin sởi) đi tiêm vắc xin bổ sung miễn phí tại trường học hoặc trạm y tế.

Xác định trẻ đã tiêm đủ 02 mũi vắc xin sởi bằng cách đối chiếu với Sổ /Phiếu tiêm chủng của trẻ, hoặc tra cứu trên Hệ thống thông tin tiêm chủng quốc gia.

Các bậc phụ huynh không phải quá lo lắng nếu không xác định rõ trẻ đã tiêm đủ hay chưa, việc tiêm thêm 01 mũi vắc xin sởi không làm ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng sẽ có tác dụng bảo vệ trẻ không mắc bệnh sởi.”

Chia sẻ bài viết lên facebook 256

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079