Công an quân đội sẽ có 3 bảng lương mới theo vị trí việc làm sau năm 2026

20/09/2024 10:30 AM

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp nội dung công an quân đội sẽ có 3 bảng lương mới theo vị trí việc làm sau năm 2026

Công an quân đội sẽ có 3 bảng lương mới theo vị trí việc làm sau năm 2026

Công an quân đội sẽ có 3 bảng lương mới theo vị trí việc làm sau năm 2026 (Hình từ internet)

Công an quân đội sẽ có 3 bảng lương mới theo vị trí việc làm sau năm 2026

Tại Kết luận 83-KL/TW năm 2024 Bộ Chính trị đã có những kết luận về nội dung cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024 theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công) như sau:

Việc triển khai thực hiện cải cách tiền lương theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang có nhiều khó khăn, vướng mắc, bất cập nên cần rà soát, nghiên cứu kỹ lưỡng, thấu đáo, toàn diện; đồng thời, phải sửa đổi, bổ sung rất nhiều các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để trình Trung ương xem xét, điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Bộ Chính trị yêu cầu Ban Kinh tế Trung ương chủ trì sơ kết việc thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018, trong đó phối hợp với Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ và các ban, bộ, ngành có liên quan nghiên cứu đánh giá sự phù hợp, tính khả thi và đề xuất việc thực hiện 5 bảng lương và 9 chế độ phụ cấp mới của khu vực công cho phù hợp để trình Trung ương xem xét sau năm 2026 khi Bộ Chính trị ban hành và triển khai thực hiện hệ thống Danh mục vị trí việc làm trong hệ thống chính trị.

Đồng thời tại Kế hoạch ban hành Quyết định 918/QĐ-TTg năm 2024, Thủ tướng Chính phủ có đưa ra nội dung quan trọng về việc nghiên cứu đánh giá, sơ kết Nghị quyết 27-NQ/TW:

Chính phủ giao Bộ Nội vụ phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương, các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu đánh giá, sơ kết Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 cho phù hợp với thực tiễn để trình Trung ương xem xét, quyết định, thời gian hoàn thành trong năm 2026.

Theo Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 khi cải cách tiền lương sẽ xây dựng 3 bảng lương công an quân đội mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống bảng lương hiện hành; chuyển xếp lương cũ sang lương mới, bảo đảm không thấp hơn tiền lương hiện hưởng, gồm:

1 bảng lương sĩ quan quân đội, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ công an (theo chức vụ, chức danh và cấp bậc quân hàm hoặc cấp hàm);

1 bảng lương quân nhân chuyên nghiệp, chuyên môn kỹ thuật công an;

1 bảng lương công nhân quốc phòng, công nhân công an (trong đó giữ tương quan tiền lương của lực lượng vũ trang so với công chức hành chính như hiện nay).

Như vậy, dự kiến sau năm 2026, công an quân đội sẽ có 3 bảng lương mới theo vị trí việc làm thay vì được tính dựa trên lương cơ sở và hệ số lương như hiện nay.

Công an quân đội sẽ không còn khoản phụ cấp nào sau năm 2026?

Theo điểm d khoản 3.1 Mục II Nghị quyết 27/NQ-TW năm 2018 có quy định về các nội dung cải cách đối với các khoản phụ cấp của cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang như sau:

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công):

Sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương.

Theo đó, bãi bỏ các loại phụ cấp sau:

- Phụ cấp thâm niên nghề (trừ quân đội, công an, cơ yếu để bảo đảm tương quan tiền lương với cán bộ, công chức); 

- Phụ cấp chức vụ lãnh đạo (do các chức danh lãnh đạo trong hệ thống chính trị thực hiện xếp lương chức vụ); 

- Phụ cấp công tác đảng, đoàn thể chính trị - xã hội; 

- Phụ cấp công vụ (do đã đưa vào trong mức lương cơ bản); 

- Phụ cấp độc hại, nguy hiểm (do đã đưa điều kiện lao động có yếu tố độc hại, nguy hiểm vào phụ cấp theo nghề).

Như vậy, theo quy định nêu trên thì sau khi thực hiện cải cách tiền lương, các khoản phụ cấp mà công an, quân đội sẽ bị cắt bỏ bao gồm: 

- Phụ cấp chức vụ lãnh đạo;

- Phụ cấp công tác đảng, đoàn thể chính trị - xã hội; 

- Phụ cấp công vụ; 

- Phụ cấp độc hại, nguy hiểm.

Trong đó, so với các khoản phụ cấp bị bãi bỏ đối với cán bộ công chức viên chức thì công an, quân đội sẽ không bị bãi bỏ phụ cấp thâm niên nghề. 

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 106

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079