Công văn 5614 về khen thưởng thành tích trong phòng chống bão lũ của Bộ Nội vụ

20/09/2024 15:56 PM

Bộ Nội vụ đã có văn bản hướng dẫn thực hiện việc khen thưởng thành tích trong phòng chống bão lũ.

Công văn 5614 về khen thưởng thành tích trong phòng chống bão lũ của Bộ Nội vụ

Công văn 5614 về khen thưởng thành tích trong phòng chống bão lũ của Bộ Nội vụ (Hình cắt từ văn bản)

Bộ Nội vụ ban hành Công văn 5614/BNV-BTĐKT ngày 13/9/2024 về việc khen thưởng thành tích trong phòng, chống bão, lũ.

Công văn 5614/BNV-BTĐKT

Công văn 5614 về khen thưởng thành tích trong phòng chống bão lũ của Bộ Nội vụ 

Trong những ngày vừa qua, bão số 3 với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh Miền Bắc nước ta. Mặc dù Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đã chỉ đạo quyết liệt, các cơ quan, đơn vị cùng với Nhân dân đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống, tuy nhiên, với sức gió siêu mạnh, cơn bão đã gây ra sức tàn phá nặng nề, hoàn lưu bão gây mưa lớn, lũ lụt trên diện rộng, sạt lở đất đá ở nhiều nơi, đặc biệt là các tỉnh, thành phố ven biển và trung du, miền núi phía Bắc để lại thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân trên khắp mọi miền đất nước đã tích cực tham gia phòng, chống và khắc phục bão, lũ, chung tay, góp sức sẻ chia khó khăn, hoạn nạn với người dân.

khen thưởng thành tích trong phòng chống bão lũ

(Hình từ Internet)

Theo đó, để kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong phòng, chống, khắc phục hậu quả bão, lụt, Bộ Nội vụ đề nghị các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quan tâm thực hiện một số nội dung sau:

* Chỉ đạo cơ quan lâm công tác thi đua, khen thưởng các cấp phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin truyền thông, người dân kịp thời phát hiện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ; tham gia quyên góp, ủng hộ cứu trợ để kịp thời biểu dương, khen thưởng theo thẩm quyền; đồng thời, xem xét đề xuất khen thưởng cấp Nhà nước đối với các trường hợp có thành tích tiêu biểu xuất sắc đột xuất, có tính nêu gương, lan tỏa mạnh mẽ, trong cộng đồng và xã hội.

* Việc khen thưởng tập thể, cá nhân tập trung vào các đối tượng có thành tích như sau:

- Trực tiếp chỉ đạo, chỉ huy, tổ chức, tham gia ứng phó khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, góp phần hạn chế thiệt hại, sớm ổn định đời sống, sản xuất của Nhân dân.

- Có hành động tiêu biểu và nghĩa cử cao đẹp, sẵn sàng giúp đỡ người dân và cộng đồng trong thời điểm bão, lũ đang diễn ra nguy hiểm và phức tạp.

- Có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của Nhân dân.

- Tiêu biểu, điển hình trong tham gia ủng hộ, vận động, quyên góp khẩn cấp về tài chính, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng mưa bão, lũ quét, sạt lở đất đá và ngập úng.

* Thủ tục hồ sơ trình khen thưởng thực hiện theo thủ tục đơn giản quy định tại điểm b, điểm c khoản 1 Điều 85 Luật Thi đua, khen thưởng 2022 và khoản 2 Điều 40 Nghị định 98/2023/NĐ-CP:

- Điểm b, điểm c khoản 1 Điều 85 Luật Thi đua, khen thưởng 2022 quy định 02 trong 05 trường hợp xét tặng hình thức khen thưởng theo thủ tục đơn giản:

+ Cá nhân, tập thể lập được thành tích xuất sắc đột xuất trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, trong lao động, công tác, sản xuất, kinh doanh, học tập và nghiên cứu khoa học hoặc lĩnh vực khác hoặc có hành động dũng cảm cứu người, cứu tài sản của Nhà nước, của Nhân dân hoặc được giải thưởng quốc tế của khu vực hoặc thế giới;

+ Khen thưởng do người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phát hiện.

- Khoản 2 Điều 40 Nghị định 98/2023/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản có 01 bộ (bản chính) gồm:

+ Tờ trình đề nghị khen thưởng;

+ Báo cáo tóm tắt thành tích của cá nhân, tập thể lập được thành tích hoặc cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý trực tiếp, trong đó ghi rõ hành động, thành tích, công trạng, quá trình công tác hoặc tóm tắt kết quả lập thành tích đối với khen thưởng thành tích có nội dung tối mật, tuyệt mật để đề nghị khen thưởng theo thủ tục đơn giản.

Xem thêm tại Công văn 5614/BNV-BTĐKT ngày 13/9/2024.

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 71

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079