Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện lựa chọn nhà thầu để khắc phục hậu quả Bão số 3

23/09/2024 16:45 PM

Bài viết sau có nội dung về việc thực hiện lựa chọn nhà thầu để khắc phục hậu quả Bão số 3 được Bộ Y tế hướng dẫn trong Công văn 5582/BYT-KH-TC năm 2024.

Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện lựa chọn nhà thầu để khắc phục hậu quả Bão số 3

Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện lựa chọn nhà thầu để khắc phục hậu quả Bão số 3 (Hình từ Internet)

Ngày 19/9/2024, Bộ Y tế ban hành Công văn 5582/BYT-KH-TC thực hiện lựa chọn nhà thầu để khắc phục hậu quả Bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Bộ Y tế hướng dẫn thực hiện lựa chọn nhà thầu để khắc phục hậu quả Bão số 3

Theo đó, để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 và mưa lũ sau bão, ngày 13/09/2024 Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Công văn 7381/BKHĐT-QLĐT về việc thực hiện lựa chọn nhà thầu để khắc phục hậu quả Bão số 3 và mưa lũ sau bão. Bộ Y tế thông báo và đề nghị các đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ được quy định cụ thể tại Công văn 5582/BYT-KH-TC năm 2024 như sau:

(1) Khẩn trương rà soát, dự báo nhu cầu về thuốc, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế, hàng hóa... phải mua sắm phục vụ cho công tác khắc phục hậu quả Bão số 3, mưa lũ sau bão và để bảo đảm công tác khám, chữa bệnh thường quy.

(2) Chủ động thực hiện đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư xét nghiệm, trang thiết bị y tế và các hàng hóa khác đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh tại những vùng bị ảnh hưởng bởi Bão số 3 và mưa lũ sau bão theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Công văn 7381/BKHĐT-QLĐT năm 2024. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, đề nghị các đơn vị phản ánh ngay về Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Cục Quản lý đấu thầu) và Bộ Y tế (Vụ Kế hoạch - Tài chính) để được hướng dẫn, tháo gỡ.

Đồng thời, việc thực hiện lựa chọn nhà thầu để khắc phục hậu quả Bão số 3 và mưa lũ sau bão cũng được Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành hướng dẫn tại Công văn 7381/BKHĐT-QLĐT năm 2024. Trong đó có yêu cầu Bộ Y tế thực hiện các nhiệm vụ như sau: kịp thời hướng dẫn việc mua thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế và các hàng hóa khác cần mua bổ sung ngay để phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh tại những vùng bị ảnh hưởng bởi Bão số 3 và mưa lũ sau bão, bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho người dân, không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ.

Trường hợp gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu nhằm khắc phục ngay hoặc để xử lý kịp thời hậu quả do Bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra, đề nghị các bộ, ngành, địa phương kịp thời phản ánh về Bộ Kế hoạch và Đầu tư để được hướng dẫn. Xem thêm chi tiết tại đây.

Ngoài ra, tại Công điện 92/CĐ-TTg năm 2024 tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì để khắc phục hậu quả bão số 3 tại một số địa phương những ngày qua, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế kịp thời hướng dẫn việc mua thuốc, hóa chất, vật tư xét nghiệm, thiết bị y tế và các hàng hóa khác cần mua bổ sung ngay để phục vụ công tác khám bệnh, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh tại những vùng bị ảnh hưởng bởi Bão số 3 và mưa lũ sau bão, bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho người dân, không để bùng phát dịch bệnh sau bão, lũ.

Xem thêm Công văn 5582/BYT-KH-TC ban hành ngày 19/9/2024.

Chia sẻ bài viết lên facebook 147

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079