Những nội dung mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được kiểm tra, giám sát trong Kiểm toán nhà nước

30/09/2024 10:30 AM

Dưới đây là quy định về nội dung mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được kiểm tra, giám sát trong Kiểm toán nhà nước tại Quyết định 1659/QĐ-KTNN năm 2024.

Những nội dung mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được kiểm tra, giám sát trong Kiểm toán nhà nước

Những nội dung mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được kiểm tra, giám sát trong Kiểm toán nhà nước (Hình từ internet)

Ngày 26/9/2024, Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành Quyết định 1659/QĐ-KTNN ban hành quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của Kiểm toán Nhà nước.

Những nội dung mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được kiểm tra, giám sát trong Kiểm toán nhà nước

Cụ thể, tại Điều 18 Quy chế ban hành kèm Quyết định 1659/QĐ-KTNN, đã quy định về nội dung cán bộ, công chức, viên chức, người lao động kiểm tra, giám sát như sau:

(1) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động kiểm tra việc thực hiện các nội dung mà tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã bàn và quyết định quy định tại Điều 11 Quy chế ban hành kèm Quyết định 1659/QĐ-KTNN.

(2) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động giám sát việc tổ chức thực hiện dân chủ ở cơ sở và việc thực hiện chính sách, pháp luật của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo, người có thẩm quyền của cơ quan, đơn vị, hành vi hành chính của người thực thi công vụ, nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Về hình thức mà cán bộ, công chức, viên chức, người lao động kiểm tra, giám sát

(1) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực tiếp thực hiện việc kiểm tra, giám sát thông qua:

- Hoạt động học tập, công tác, sinh hoạt của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở cơ quan, đơn vị;

- Quan sát, tìm hiểu, giao tiếp với người có chức vụ, quyền hạn, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khác trong cơ quan, đơn vị;

- Tiếp cận các thông tin được công khai; các thông tin, báo cáo của cơ quan, đơn vị hoặc người được giao quản lý, thực hiện các nội dung cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã bàn và quyết định;

- Tham dự hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

(2) Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc kiểm tra, giám sát thông qua hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân ở cơ quan, đơn vị.

(Điều 19 Quy chế ban hành kèm Quyết định 1659/QĐ-KTNN)

Xử lý kết quả kiểm tra, giám sát của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động

- Thông qua việc kiểm tra, giám sát trực tiếp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia nhận xét, góp ý kiến về phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kết quả thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu, tập thể lãnh đạo, người quản lý, phụ trách trực tiếp, những người có thẩm quyền khác tại cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia ý kiến góp phần xây dựng nội bộ cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

- Khi phát hiện hành vi, nội dung có dấu hiệu vi phạm, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định của pháp luật hoặc kiến nghị, phản ánh đến người đứng đầu cơ quan, đơn vị, đến tổ chức Công đoàn hoặc các tổ chức đoàn thể khác mà mình là thành viên được thành lập và hoạt động ở cơ quan, đơn vị hoặc phản ánh, đề nghị Ban Thanh tra nhân dân xem xét, thực hiện kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ.

- Ban Thanh tra nhân dân ở cơ quan, đơn vị thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện kiểm tra, giám sát theo quy định.

(Điều 20 Quy chế ban hành kèm Quyết định 1659/QĐ-KTNN)

Chia sẻ bài viết lên facebook 200

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079