Vụ cháu bé bị cha ngược đãi tại Hải phòng: Chuyển hồ sơ vụ việc lên công an huyện

20/10/2011 08:18 AM

Sáng nay 19.10, ông Bùi Văn Lá, trưởng công an xã Đồng Thái, huyện An Dương cho biết: Vụ việc cháu Bùi Xuân Thuận (10 tuổi, học sinh lớp 5A trường TH xã Đồng Thái) bị cha đẻ là Bùi Xuân Phong (32 tuổi) đánh đập, ngược đãi sẽ chuyển công an huyện An Dương để xem xét, làm rõ về hành vi làm nhục người khác.

>> Khủng khiếp lời kể bé 11 tuổi bị bố bắt ăn phân

Ông Phan Văn Mai, Phó Trưởng công an xã Đồng Thái, người trực tiếp lấy lời khai của cháu Thuận và bố đẻ Thuận cho biết: Bùi Xuân Phong thừa nhận đã nhiều lần đánh đập cháu Thuận, trong đó có cả hành vi bắt con trai xúc một bát phân để ăn, nhưng lại cho rằng chỉ để răn đe cháu (?!).

Hai bà cháu rất lo lắng nếu Thuận bị bắt về nhà bố mẹ đẻ.
Hai bà cháu rất lo lắng nếu Thuận bị bắt về nhà bố mẹ đẻ.
Thuận và em trai rất mong được ở với bà nội.
Thuận và em trai rất mong được ở với bà nội.
Em Thuận với những vết bầm tím vì đòn roi của người cha tàn ác.
Em Thuận với những vết bầm tím vì đòn roi của người cha tàn ác.
Căn nhà nơi cháu Thuận bị hành hạ.

Căn nhà nơi cháu Thuận bị hành hạ.

Mặc dù bị hành hạ, đánh đập đã hai tuần, nhưng trên khuôn mặt cậu bé Bùi Xuân Thuận vẫn còn hoảng hốt. Trên khắp lưng, đùi, mông cháu bé vẫn còn những vết thương đỏ, chưa liền da. Cháu kể lại: Chiều tối 6.10, cháu lấy điện thoại của chú chơi game, khi thấy bố về, cháu sợ quá nên vứt điện thoại ra sau hiên nhà. Bố cháu có hỏi cháu có lấy điện thoại của chú không thì cháu nói dối rằng không. Đến khi mọi người tìm thấy điện thoại, cho rằng cháu định lấy trộm nên bố bắt cháu cởi quần áo ra rồi lấy dây điện lõi to đánh cháu tới tấp vào lưng, đùi, mông. Bố cháu bảo lần này sẽ giết chết cháu. Cháu vừa sợ, vừa đau, kêu khóc suốt hơn 1 tiếng đồng hồ mới được tha.

Bà Nguyễn Thị Dụn (61 tuổi ở đội 2, thôn Minh Kha, xã Đồng Thái), mẹ đẻ của Bùi Xuân Phong cho biết: Bà và chồng bỏ nhau, Phong và chị gái ở với bà. Năm 2000, Phong lấy chị Vũ Thị Minh (quê Thái Bình), sinh được hai đứa con. Đến năm 2007, chị Minh qua đời vì căn bệnh ung thư, bỏ lại hai con nhỏ, cháu Thuận 6 tuổi, còn cháu nhỏ mới được 8 tháng. Từ đó, bà Dụn một mình nuôi hai cháu thơ dại. Vợ mất mới vài tháng thì Phong đã lấy vợ hai, chuyển về nhà bố đẻ sống. Người vợ hai này sống với Phong được hơn một năm (có hai con) thì cũng ôm con bỏ đi. Đầu năm 2011, Phong lấy vợ ba là chị Nguyễn Thị Hương, quê Hải Dương. Đến tháng 3.2011, Phong bắt cháu Thuận về sống với vợ chồng y, còn con nhỏ vẫn sống với bà Dụn. Từ đây là bắt đầu những tháng ngày cơ cực của Thuận.

Theo bà Dụn, Phong đã rất nhiều lần Phong đánh cháu Thuận. Đơn cử như ngày 29.5, mẹ kế cháu đi họp phụ huynh, có nghe một bạn trong lớp mách là Thuận làm bài tập ở nhà còn thiếu, nên về đã nói lại với chồng. Phong đã bắt cháu Thuận cởi quần áo, lên giường nằm sấp rồi lấy dây điện đánh nhiều nhát vào người. Sau đó, Phong đã bắt cháu Thuận cầm bát ra nhà xí phía sau nhà múc một bát phân mang vào nhà, rồi bắt cháu phải ăn. Cháu Thuận kêu khóc không ăn thì bị Phong đánh, tát vào mặt 4 cái. Chỉ đến khi có hàng xóm sang can, cháu Thuận mới thoát được vụ hành hạ. Rồi có lần cháu bị bố đánh tới tấp, dội nước lạnh vào người giữa mùa đông; có lần cháu không muốn ăn cơm nhà bố cũng bị bố đánh…

Còn cô Đinh Thị Huế, giáo viên chủ nhiệm của cháu Thuận kể lại: Ngày 6.10, anh Phong có gọi điện cho tôi hỏi tình hình học tập của cháu Thuận. Tôi có nói lại là cháu làm bài vẫn còn thiếu, tuy nhiên tôi cũng nói rằng vì cháu học hai buổi ở trường rồi nên bài tập về nhà không truy quá gắt gao. Thế nhưng, khi anh Phong đang nói điện thoại với tôi, tôi nghe tiếng mẹ kế cháu quát cháu, nên có nói với anh Phong là đừng đánh cháu, như thế không dạy được. Sáng hôm sau tôi thấy cánh tay cháu bị sưng và biết rằng cháu bị bố đánh, nhưng tôi không biết là cháu còn bị nhiều vết thương khác nữa.

Sáng ngày 10.10, bà nội dẫn cháu đến trường. Lúc này được xem các vết thương của cháu với những vết bầm tím khắp người, tôi cùng với một số giáo viên khác đã không kìm được nước mắt. Tôi cùng với bà dẫn cháu sang công an xã trình báo. Sau khi kiểm tra trên thân thể, thấy nhiều vết thương, công an đã giới thiệu hai bà cháu lên bệnh viện huyện An Dương để khám. Theo Giấy chứng nhận thương tích số 17 của Bệnh viện đa khoa An Dương, ngày 11.10.2011, cháu Thuận bị bầm tím nhiều vị trí ở tay mông, đùi do bị đánh.

Theo cô Huế, cháu Thuận là học sinh hiếu động, lực học khá, chưa có biểu hiện vi phạm đạo đức. Thế nhưng, mẹ kế cháu lại nói rằng cháu rất hư rồi quy kết “do bà nội đã quá nuông chiều nên nó mới hư đến thế”. Theo chị Hương, lúc Phong đánh con, chị có can ngăn, nhưng không được. Còn cháu Thuận thì nói rằng mẹ Hương bảo “Cứ đánh chết cho nó chừa!”.

Hiện tại, bà Nguyễn Thị Dụn chỉ mong muốn được nuôi hai cháu. Bà cho biết sẽ làm hết sức mình để nuôi các cháu ăn học. Nếu khó khăn quá, bà sẽ bán mảnh đất còn lại của mình để lo liệu mọi việc. “Chứ để bố nó đánh đập thế này, cũng sẽ đến ngày nó hư hỏng thật mất thôi” – bà Dụn nói.

Đã 4 hôm nay, Thuận về nhà bà nội ở, buổi trưa các cô giáo cho ở lại trường ăn cơm rồi học luôn đến chiều, sau đó tìm cách đưa về nhà bà nội. Bởi em vẫn sợ bị bố bắt về.

Ông Vũ Ngọc Hồng, Chủ tịch UBND xã Đồng Thái cho biết: Sau khi nghe tin cháu Thuận bị bố hành hạ, tôi đã chỉ đạo công an xã làm rõ vụ việc. Cũng theo ông Hồng, khi bà cháu đến xã trình báo, lực lượng công an vào nhà Bùi Xuân Phong lấy lời khai, yêu cầu đối tượng phải ký cam kết là không được ngược đãi cháu Thuận nhưng Phong đã không hợp tác. Tuy nhiên, địa phương cũng đã thông báo vụ việc tới trưởng thôn và những hộ lân cận nhà Bùi Xuân Phong với yêu cầu: Nếu ông Phong có hành vi đánh đập, ngược đãi con lần nữa thì các hộ này sẽ báo cáo ngay với công an xã. Công an cũng đã cho bà Dụn số điện thoại để liên lạc trong trường hợp khẩn cấp khi bị Phong hành hung.

Chiều ngày 19.10, đại diện phòng LĐTBXH huyện An Dương đã có cuộc gặp gỡ với bà cháu bà Dụn tìm hiểu và có phương án hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho cháu.

Hoàng Hoan

Chia sẻ bài viết lên facebook 3,489

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079