Nụ cười đáng sợ của tên sát nhân

27/10/2011 18:00 PM

Từ khi gây ra tội ác kinh hoàng tới khi bị bắt và ra tòa, hung thủ không hề ăn năn, hối hận. Không những vậy hắn còn cười lạnh lùng đến ghê sợ khi nghe tòa tuyên án tử hình.

Tội ác kinh hoàng và chân dung kẻ giết, cướp man rợ

Đến tận bây giờ tôi vẫn ám ảnh bởi nụ cười của hắn, nụ cười của kẻ giết người máu lạnh. Cho dù kẻ sát nhân đó có … xanh cỏ, trả giá bằng mức án cao nhất nhưng có lẽ tội ác mà hắn gây ra, chính hắn cũng không thể hình dung nổi đã đẩy 1 gia đình vốn nghèo vào con đường cùng cực như thế nào? Và nhiều người dự khán phiên tòa tội ác đó, có lẽ không thể nào quên được nụ cười của tên sát nhân.

Đó là vụ án xảy ra vào rạng sáng 23-7-2010. Lúc đó, khoảng 5h sáng, một người dân tổ 16 phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng đi gánh nước sớm, kinh hoàng phát hiện xác chết bên vệ đường, vội vàng báo đến cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng Công an phường Hòa An, Công an quận Cẩm Lệ và các phòng nghiệp vụ Công an TP. Đà Nẵng khẩn trương phong tỏa địa bàn, tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi và xác định, nạn nhân tử vong do bị nhiều nhát dao đâm, trong đó vết đâm tước đi mạng sống trúng gần tim. Rất nhiều vết máu xuất hiện ở vùng ngực, chiếc đồng hồ trên tay va đập bị hỏng, dừng lại ở thời điểm 3h30’ sáng. Sau khi, có thân nhân đau đớn đến nhận diện thì thi thể người chết được xác định là ông Nguyễn Ngọc Tĩnh (SN 1944, ngụ tại tổ 36, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng) – một người hành nghề xe ôm đêm. Do đó, khi tiếp cận hiện trường ban đầu, lực lượng Công an nhận định, có khả năng đây là vụ giết người, cướp tài sản.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an Tp. Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phá án trong thời gian sớm nhất, không để cho hung thủ có thời gian cao chạy xa bay. Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP. Đà Nẵng tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu giữ các dấu vết liên quan đến hung thủ gây án. Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) phối hợp Công an phường Hòa An và Công an quận Cẩm Lệ khẩn trương áp dụng các biện pháp nghiệp vụ truy nóng hung thủ gây án.

Qua phân tích hiện trường, bước đầu cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đưa ra nhận định, nhiều khả năng thủ phạm là người dân bản địa, thông thuộc địa bàn mới điều được bác xe ôm đến khu vực vắng người để ra tay sát hại. Thêm nữa, theo lời khai của một số xe ôm đêm cùng hành nghề chung khu vực với ông Tĩnh thì, lúc 2h30’ còn thấy nạn nhân hành nghề ở khu vực ngã ba Hòa Mỹ, thuộc địa bàn quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng). Lúc chết đồng hồ trên tay ông Tĩnh dừng lại ở thời điểm 3h30’ nghĩa là nạn nhân bị sát hại trong khoảng thời gian từ 3h đến 3h30’ và đến 5h sự việc được phát giác, với chứng đó thời gian nhiều khả năng hung thủ khó có thể mang tài sản cướp được đi cầm cố hoặc tiêu thụ.

Thượng tá Trần Mưu – Trưởng phòng PC45 chỉ đạo các đội nghiệp vụ  khẩn trương rà soát tất cả các mối quan hệ trước với ông Tĩnh. Tất cả các dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng như hiệu cầm đồ, nhà nghỉ, nhà cho thuê…đều được kiểm tra, giám sát ngay trong buổi sáng 23-7. Thêm nữa thông tin về chiếc xe máy là phương tiện tẩu thoát. Đến chiều 23-7, qua công tác xác minh, lực lượng trinh sát nắm được nguồn tin, khoảng 2h cùng ngày, có một đối tượng khoảng 20 tuổi, cao khoảng 1m60, người ốm, tóc hớt đầu đinh, nước da trắng, hơi tái, mặt dài, giọng nói lơ lớ… đi bộ từ hướng Ngã ba Huế lên hướng Bến xe trung tâm Đà Nẵng, có nguồn tin cho biết đầu là đối tượng lên xe ông Tĩnh và ít nhiều có liên quan đến vụ án. Một tổ trinh sát khác thu thập được thông tin, tầm 9h30’ ngày 23-7, một đối tượng có đặc điểm như trên sử dụng xe máy kiểu dáng Sirius màu đỏ đen, trùng với phương tiện của nạn nhân bị giết, cướp. Hai nguồn tin này có nhiều điểm trùng khớp, có căn cứ nhận định có thể đó là hung thủ gây ra vụ án trên.

Thông tin quý giá trên được kiểm chứng đánh giá tỉ mì để gửi thông báo đặc điểm nhận dạng hung thủ đến các đơn vị, địa phương, đề nghị phối hợp rà soát tất cả các đối tượng hình sự nổi trên địa bàn, tập trung chú ý số đối tượng có tiền án trộm cắp, cướp giật tài sản. Và những nỗ lực, cố gắng của các lực lượng Công an TP. HCM Đà Nẵng cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng.

Chiều 29-7, Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu tiếp nhận đơn báo cáo của chị Trương Thị Bích Phượng (SN 1989, ngụ tổ 24, phường Hòa Khánh Nam). Theo đó, đối tượng tên Goóc là bạn học cùng thời phổ thông đã lừa chị lấy đi xe máy loại Wave BKS 43X5-3894. Sau đó, Goóc có nhắn tin yêu cầu chị Phượng mang 5 triệu đồng đến để chuộc xe. Xác định đây là vụ việc có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Công an phường hướng dẫn chị Phượng nhắn tin yêu cầu giảm số tiền chuộc và thỏa thuận địa điểm giao tiền trước quán karaoke Sài Gòn By Night trên đường Hồ Tùng Mậu, TP. Đà Nẵng). Riêng Công an phường tổ chức họp đột xuất, bố trí lực lượng chia làm 4 tổ công tác đón lõng bắt quả tang thủ phạm.

Vốn là đối tượng ma mãnh, Goóc yêu cầu bị hại chạy theo mình qua nhiều trục đường. Đến trước lô 227B đường Nguyễn Tất Thành, TP. Đà Nẵng, hắn mới dừng xe lại yêu cầu nạn nhân giao tiền. Cùng lúc đó, Công an phường Hòa Khánh ập tới khống chế, bắt giữ Goóc cùng tang vật đưa về trụ sở tiếp tục đấu tranh làm rõ. Trong quá trình lấy lời khai, Goóc thừa nhận trước đó (ngày 25-7) lợi dụng quen biết, chiếm đoạt của anh Phạm Văn Thanh (SN 1974, ngụ tỉnh Gia Lai) xe máy Air Blade BKS 81S6-4889 mang đến trường Nguyễn Hoàng, TP Đà Nẵng bán được 4,2 triệu đồng tiêu xài hết. Ngay sau đó, Công an đã di lý Goóc đến nơi tiêu thụ xe để thu hồi tang vật.

Thiếu tá Lê Đức Tám – Trường Công an phường Hòa Khánh Nam nhớ lại, lúc này Thiếu tá Tám nhìn Goóc, càng thấy giống như đặc điểm mô tả, cũng kiểu đầu đinh, cũng tầm tuổi 20, cũng nói giọng lơ lớ, cũng có khuôn mặt dài … mà Công an TP. Đà Nẵng gửi thông báo đến Công an các địa phương để phối hợp truy xét, bắt giữ. Ngay lập tức, Thiếu tá nảy sinh ý định đánh phủ đầu đối tượng. Sau khi thu hồi thành công chiếc xe máy Air Blade của anh Thanh, trên đường quay về trụ sở Công an phường, Thiếu tá Tám nhìn thẳng vào mắt Goóc hỏi: “Còn chiếc xe Sirius Trung Quốc cướp ở phường Hòa An bán ở đâu?”. Goóc không dám nhìn vào người đối diện, lí nhí đáp: “Dạ”. Thiếu tá Tám hỏi dồn: “Giờ nó ở đâu rồi?”. Goóc buột miệng: “Xe đó con bán rồi, con xin chỉ chỗ cho mấy chú”. Như vậy là đã rõ, Goóc chính là hung thủ sát hại ông Tĩnh cướp xe Sirius.

Bước đầu, Goóc khai nhận toàn bộ diễn biến sự việc sát hại ông Tĩnh cướp tài sản một cách rành mạch: “Trước khi gây án, tôi chuẩn bị một con dao Thái Lan bén, nhọn, cán bằng gỗ lận sẵn trong túi quần. Khoảng 3h ngày 23-7, tôi đi bộ từ hướng Ngã ba Huế lên địa phận quận Liên Chiểu. Khi qua khỏi cổng Bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng chừng 300m, hướng bên phải gần Nhà thờ Tin Lành thì có một người điều khiển xe máy kiểu dáng Sirius, loại Trung Quốc sản xuất, màu sơn đen, đỏ, BKS 43R1-1028 hoặc 1082 gì đó tôi không nhớ rõ chạy tới. Người đó hỏi tôi: “Cháu có đi xe ôm không?”, tôi trả lời “Dạ có”, thì người xe ôm hỏi tôi đi đường nào. Tôi nói chở cháu vào đường Tôn Đản. Cùng trong lúc này, người xe ôm trở tôi quay về hướng Ngã ba Huế, rẽ vào đường Tôn Đản, đi đến đoạn cà phê Vườn Nội, tiếp tục rẽ vào đường bê-tông khoảng 1km, tới đoạn vắng không có nhà dân”.

Biết là tội phạm tày trời nên khi sa lưới, Goóc không giấu giếm hay quanh co. Hắn khai tiếp: “Tôi nhìn bên phải, thấy có đoạn đường vắng, không có ánh sáng, nhưng xe đã chạy qua khỏi nên tôi bảo xe ôm quay lại và yêu cầu đi vào đó. Lúc này, ông xe ôm dừng lại nói với tôi: “Mày thử đi bộ vào trước đi, được thì tao vào”. Tôi nghe vậy nói: “Ông nói vậy tôi kêu ông đi xe thồ làm cái gì”. Nói xong tôi duỗi thẳng chân xuống, rút con dao lận ở túi quân bên phải ra, bước xuống xe về phía bên phải. Tôi cầm dao bên tay phải, đâm một nhát vào cổ người đi xe ôm nhưng bị trượt. Lúc đó, ông ta thả xe ngã về phía bên trái, nhảy qua phía bên phải dùng 2 tay ôm cổ tôi, vì ông này sợ tôi đâm. Tôi tiếp tục dùng dao đâm vào cổ ông này nhát thứ 2, song lại trúng vào tay. Tôi dùng tay trái ôm cổ ông xe ôm kéo ngã xuống đường và đâm 2 nhát trúng vào cổ làm máu ra nhiều, ướt tay và dao tôi đang cầm. Tôi đâm nhát tiếp theo vào vùng ngực nhưng không xác định trúng vào vị trí nào. Sau đó, tôi tiếp tục đâm 2 đến 3 nhát vào vùng cổ, thấy ông này ngáp mấy cái và chân tay duỗi thẳng ra. Tôi biết ông này chết nên không đâm nữa, cầm dao giấu ở miệng cống nhỏ, lục túi lấy ĐTDĐ và lấy xe gắn máy của ông xe ôm đó tẩu thoát khỏi hiện trường”.

Sau khi gây án, Goóc điều khiển xe máy của ông Tĩnh về chợ Cồn uống cà phê, tháo sim ĐTDĐ trong máy của nạn nhân vứt đi. Khoảng 8h, hắn mang xe đến tiệm cầm đồ trên đường Trần Cao Vân, TP. Đà Nẵng giao dịch, song chủ tiệm không cầm vì giấy tờ không hợp lệ. Tiếp sau đó, Goóc lên mạng internet và làm quen với Nguyễn Phúc (SN 1984, ngụ tại tổ 23, phường Bình Thuận, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1970, ngụ tại tổ 17, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng). Qua mạng, Goóc thông báo có xe máy cần bán, nhờ Phúc và Dũng môi giới giúp. Dũng và Phúc mang xe đi bán cho anh Lê Doãn Vinh (Sn 1984, ngụ tại tổ 11, phường Hòa Thọ Động, quận Cẩm Lệ) với giá chỉ 1,4 triệu đồng. Cả hai ăn chặn được 500 ngàn đồng, chỉ thông báo với Goóc bán xe được 900 ngàn đồng. Tin lời, Goóc cho Phúc và Dũng mỗi người 100 ngàn đồng tiền công. Thậm chí Goóc còn nhờ mua bộ quần áo hết 300 ngàn đồng để … thay hình đổi dạng; số tiền 400 ngàn đồng còn lại tiêu xài hết.

Khi hết tiền, đến ngày 25-7, Goóc nẩy sinh 1 cách kiếm tiền mới. Lúc này, anh lợi dụng quen biết với anh Phạm Văn Thanh là bạn cùng học lái xe ôtô, Goóc mượn xe máy hiệu Air Balde BKS 81S6 -4889 mang đi bán được 4,2 triệu đồng. Ngày 29-7, hắn lừa chị Trương Thị Bích Phượng là bạn học cũ chiếm đoạt xe máy Wave BKS 43X5 -3894 và nhắn tin yêu cầu mang tiền đến cuộc, sau đó bị Công an phát hiện bắt quả tang.

Từ lời khai của Goóc, trong đêm 23-7 Phòng CSĐT tội phạm về TTXH phối hợp Công an quận Cẩm Lệ tiến hành khám xét, thu giữ xe máy BKS 43R1 – 0182 của ông Tĩnh. Sáng 30-7, hung thủ được di lý đến hiện trường để truy tìm hung khí gây án. Song do vị trí này là công trình đang thi công, trước đó lại có mưa nặng hạt nên việc tìm kiếm con dao Goóc dùng để sát hại ông Tĩnh bất thành, sau đó Công an Đà Nẵng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Cửu Ri Goóc 2 tội danh “giết người” và “Cướp tài sản”, 3 bị can Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Phúc và Lê Doãn Vinh tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Trao đổi với Công an phường Hòa Khánh Nam, nơi Goóc lưu trú, chúng tôi được biết, Goóc là con nuôi của vợ chồng ông Nguyễn Cửu Báu và bà Nguyễn Thị Quế Chi. Nhà Goóc có 4 anh chị em, bố mẹ sống mưu sinh bằng nghề sửa chữa lốp ôtô. Bản thân Goóc có nhân thân không tốt, bỏ học từ năm lớp 9, thích tụ tập cùng chúng bạn xấu, thường xuyên lấy tài sản của gia đình cầm cố, thế chấp và bán lấy tiền tiêu xài. Năm 2007, Goóc thụ án 12 tháng tù gian về tội “Cướp giật tài sản”. Ngày 25-1-2008, hắn mãn hạn tù, trở về địa phương nhưng vẫn không cải tà quy chính, tiếp tục có những biểu hiện vi phạm pháp luật. Mới nhất là tháng 7-2010. Goóc lấy trộm của cha mình 10 triệu đồng rồi bỏ nhà đi bụi. Là đối tượng hình sự đang nằm trong diện quản lý, song do Goóc thường xuyên rời địa phương, sống lang thang cùng chúng bạn xấu nên công tác cảm hóa, giáo dục gặp nhiều khó khăn, cho đến ngày Goóc gây ra trọng tội.

Đằng sau vụ án cướp, giết và cái giá phải trả của kẻ sát nhân

Ngay sau khi vụ án xảy ra, chúng tôi tìm về gia đình của nạn nhân. Bà Vũ Thị Tình (SN 1964 – vợ ông Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì đã xảy ra. Tiếp xúc với chúng tôi tại căn hộ 210, chung cư Thanh Lộc Đán, rộng 30m2 thuộc tổ 36, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, bà Tình nghẹn ngào kể nhiều chuyện về người chồng xấu số và những gian nan, vất vả khi mất đi người thương yêu nhất và cũng là trị cột trong cái gia đình nghèo này.

Ông Tĩnh quê gốc sở Hải Phòng, vào TP. Đà Nẵng lập nghiệp và nên duyên chồng vợ cùng bà Tình từ năm 1987. Hơn 24 năm chung sống, vợ chồng họ có với nhau 3 mặt con, con gái đầu đang là sinh viên Đại Học Ngoại Ngữ năm thứ 4, hai con trai thứ, một đứa lớp 12, một đứa mới vào lớp 10. Trước đây, bà Tình có nhà tại Vĩnh Trung, quận Thanh Khê nhưng do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, chồng chạy xe ôm, vợ không có việc làm ổn định, con cái nhỏ dại, hơn 20 năm lăn lộn mưu sinh, vợ chồng họ liên tục thay đổi chỗ ở,  bán nhà cũ, mua nhà mới nhỏ hơn. Mãi đến năm 2005, ông Tĩnh quyết định bán căn nhà nhỏ cuối cùng ở đường Lê Độ, sang lại chung cư Thanh Lộc Đán với giá gần 30 triệu đồng và sống ảnh nhà ở thuê, ở mướn, mỗi tháng đóng cho Nhà nước 120 ngàn đồng. Dù kinh tế khó khăn, thuộc diện hộ nghèo của phường Thanh  Khê Đông nhưng ông Tĩnh luôn là người chồng, người cha tốt, hết mực yêu thương vợ con.

Sắp sửa bước sang ngưỡng “Thất thập cổ lại hy”, bản thân hay đau ốm nhưng ông vẫn quyết tâm theo đuổi nghề xe ôm, mỗi ngày vẫn kiếm được từ 70 -100 ngàn đồng lo cho các con ăn học. Bà Tình kể, hồi mới cưới nhau, bà làm công nhân đông lạnh hải sản, mỗi tháng cũng kiếm được vài trăm ngàn đồng. Về sau, công ty chuyển đi nơi khác, bà giúp việc nội trợ bán thời gian ở Đà Nẵng. Thấy vợ lam lũ, ông Tĩnh không đành lòng, bảo cứ ở nhà, để ông tự xoay xở. Nghề chạy xe ôm ban đêm vất vả, được cái có đồng ra, đồng vào hàng ngày. Hồi nhà còn ở phường Vĩnh Trung, ông Tĩnh hành nghề ở khu vực cổng sân bay Đà Nẵng. Lúc chuyển về ở phường Thanh Khê Đông, ông tâm sự với vợ: “Đến Bến xe Đà Nẵng lạ nước lạ cái, khó bắt khách. Mình có tuổi, ban ngày không cạnh tranh được với cánh thanh niên, ban đêm không ở trong đội xe ôm tự quản nên cũng khó bắt khách đi ô tô xuống bến”.

Và như thế chỉ có khoảng từ 1h sáng, ông đứng ở Ngã ba Hoa Mỹ, đón khách vãng lai dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng và thỉnh thoảng chen vào kiếm vài người khách từ trong bến đi ra… Thường thì khoảng 5h, ông Tĩnh ghé về nhà chở con đi học và đưa tiền cho vợ lo sắm sửa ăn uống trong ngày. Cho đến rạng sáng 23-7, mọi chuyện đã chấm hết với người cha, người chồng bạc phận chịu thương chịu khó này.

Bà Tình kể, trước ngày ông Tĩnh gặp nạn, nhiều người thân trong nhà có tâm trạng bất an, linh cảm có điềm chẳng lành. Ai cũng không tin nhưng sự thật lại đau đớn tột cùng đến như thế. Cụ thể, đứa con gái lớn Nguyễn Thị Ngọc B tự dưng chân tay bủn rủn, còn bà Tình thì đêm ngủ nằm mơ thấy chồng gặp chuyện  không hay. Ông Tĩnh thì có gặp những biểu hiện không bình thường, hay phàn nàn về công việc xe ôm khó khăn và luôn miệng nhắc đi nhắc lại câu nói: “Ngồi lên xe ôm như ngồi lên lưng hổ”. bà Tình nước mắt lưng tròng: “Rạng sáng 23-7, như thường lệ, ông trở dậy mở cửa dắt xe đi làm. Tôi định lấy thêm chiếc áo khoác cho ông mặc đỡ lạnh nhưng không kịp…

Khoảng 5h sáng, không thấy chồng về, bà Tĩnh cùng các con lo lắng bất an. Cháu B gọi vào số máy ĐTDĐ của cha thì bên kia có tiếng người trả lời: “Sim này tao lượm được”, rồi cúp máy. Biết có chuyện không hay, mọi người chia nhau đi tìm ở các bệnh viện, vì nghĩ là ông Tĩnh bị tai nạn xe máy trong lúc hành nghề, khoảng 10h, khi nghe tin có xác chết ở phường Hòa An, bà Tình tất tả chạy đến và đau đớn tột cùng khi nhận ra đó là thi thể của chồng mình. Không còn nước để khóc cho người chồng vắn số, bà Tình buồn rầu cho biết, những ngày tới và không biết phải xoay sở như thế nào để nuôi con? Ông Tĩnh là trụ cột nuôi sống cả gia đình, giờ đã mất, bản thân bà không có việc làm, các con còn đang tuổi ăn tuổi học, tài sản quý giá nhất trong nhà là chiếc xe máy ông Tĩnh mua 7 triệu đồng hành nghề xe ôm đang được Công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Sau nhiều tháng điều tra, mới đây TAND TP. Đà Nẵng đã đưa ra xét xử vụ án Nguyễn Cửu Ri Goóc giết người cướp tài sản và đồng bọn có liên quan đến vụ án từng một thời gian gây kinh hoàng tại Đà Nẵng này.

Đối diện với hàng trăm ánh mắt căm phẫn của gia đình bị hại và những người dự khán, nét mặt Goóc vẫn thản nhiên, không hề tỏ ra ăn năn, hối hận hay run sợ. Biết Goóc từng có tiền án 12 tháng tù về tội cướp giật tài sản, hay bỏ nhà đi bụi, thường xuyên vi phạm pháp luật, song, điều chúng tôi không thể ngờ được rằng, đối diện với bản án tử hình, Goóc vẫn toét miệng cười. Trong suốt quá trình thẩm vấn tại tòa, Goóc luôn giữ thái độ lạnh lùng, thẳng thắn trả lời các câu hỏi của HĐXX và đại diện Viện KSND, không hề che giấu bất cứ tình tiết nào.

Tranh luận trước tòa, đại diện luật sư tham gia bào chữa cho Goóc thừa nhận là không thể đưa ra được nhiều luận chứng để giảm bớt tội cho bị cáo. Ông cho biết, Goóc là con nuôi, bản thân thiếu sự quan tâm, giáo dục của gia đình thường xuyên bỏ nhà sống lang thang theo chúng bạn xấu. Trong thời gian bị tạm giam về hành vi giết người, gia đình bỏ mặc, không hề thăm nuôi và cũng không có động thái khắc phục hậu quả do con mình gây ra. Điểm tốt duy nhất của Goóc là thái độ khai báo thành khẩn trước cơ quan CSĐT, là tình tiết giảm nhẹ hình phạt khi lượng hình.

Căn cứ mức độ và hành vi phạm tội của từng bị cáo, HĐXX tuyên phạt Goóc mức án tử hình về tội “giết người”, 9 năm tù về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Cướp tài sản”, mà tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Ngoài ra, Goóc còn phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 74,6 triệu đồng và nuôi dưỡng con nhỏ của ông Nguyễn Ngọc Tĩnh đến năm 18 tuổi. 3 bị cáo liên quan với hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, gồm: Nguyễn Văn Dũng lĩnh án 4 năm tù; Nguyễn Phúc và Lê Doãn Vinh cùng mức án 5 tháng 24 ngày giam, đã chấp hành xong trong thời giam tạm chờ xét xử và được tuyên trả tự do ngay tại tòa.

11h30 hôm ấy, phiên tòa kết thúc, Goóc được áp giải lên xe về trại tạm giam chờ ngày thi hành bản án tử hình. Lúc này Goóc vẫn nhoẻn miệng cười còn mẹ con chị Vũ Thị Tình (vợ nạn nhân) lầm lũi ôm di ảnh người chồng xấu số ra về với nhiều trăn trở.

Theo Gia Bảo (Pháp luật & Cuộc sống)

Chia sẻ bài viết lên facebook 4,477

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079