Tổng cục Thuế yêu cầu tăng cường quản lý thuế với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực Game

29/06/2024 09:00 AM

Sau đây là yêu cầu về tăng cường quản lý thuế với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực Game của Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế yêu cầu tăng cường quản lý thuế với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực Game

Tổng cục Thuế yêu cầu tăng cường quản lý thuế với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực Game (Hình từ Internet)

Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2631/TCT-TTKT ngày 19/6/2024 về tăng cường quản lý thuế đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực Game.

Tổng cục Thuế yêu cầu tăng cường quản lý thuế với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực Game

Qua công tác quản lý thuế đối với loại hình kinh doanh trong lĩnh vực Game (Online và Offline), Tổng cục Thuế nhận thấy một số tổ chức, cá nhân phát hành Game (Game Publisher) và phát triển Game (Game Developer) phát triển hoạt động kinh doanh mạnh mẽ trong một vài năm trở lại đây. 

Do vậy, để tiếp tục tăng cường công tác quản lý thuế, tránh thất thu thuế đối với loại hình kinh doanh này, Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:

- Tăng cường công tác quản lý thuế đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực Game trên địa bàn. Theo đó, chủ động rà soát, phân loại, theo dõi, giám sát, xây dựng danh sách và thường xuyên cập nhật thông tin trạng thái, đánh giá rủi ro đối với các tổ chức, cá nhân này để triển khai các biện pháp quản lý thuế phù hợp theo quy định.

- Thực hiện kiểm tra hồ sơ tại trụ sở Cơ quan thuế theo quy định, đồng thời thực hiện nguyên tắc quản lý rủi ro trong quản lý thuế để xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra tại trụ sở NNT đối với các doanh nghiệp theo đúng quy định.

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn để thực hiện quản lý chặt chẽ, giảm thiểu rủi ro trong công tác quản lý thuế đối với loại hình kinh doanh này. Trường hợp qua công tác thanh tra, kiểm tra nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân có vi phạm pháp luật về thuế và có dấu hiệu tội phạm thì chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

- Trường hợp nhận được đề nghị từ Cục Thuế các tỉnh thành phố địa phương khác về việc phối hợp rà soát đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực Game, Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế tích cực, nghiêm túc thực hiện công tác phối hợp.

Nguyên tắc và nội dung quản lý thuế 

Nguyên tắc và nội dung quản lý thuế theo Điều 4 và Điều 5 Luật Quản lý thuế 2019 như sau:

* Nội dung quản lý thuế:

- Đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, ấn định thuế.

- Hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế, không thu thuế.

- Khoanh tiền thuế nợ; xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt; miễn tiền chậm nộp, tiền phạt; không tính tiền chậm nộp; gia hạn nộp thuế; nộp dần tiền thuế nợ.

- Quản lý thông tin người nộp thuế.

- Quản lý hóa đơn, chứng từ.

- Kiểm tra thuế, thanh tra thuế và thực hiện biện pháp phòng, chống, ngăn chặn vi phạm pháp luật về thuế.

- Cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

- Xử phạt vi phạm hành chính về quản lý thuế.

- Giải quyết khiếu nại, tố cáo về thuế.

-  Hợp tác quốc tế về thuế.

- Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế.

* Nguyên tắc quản lý thuế:

- Mọi tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân có nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của luật.

- Cơ quan quản lý thuế, các cơ quan khác của Nhà nước được giao nhiệm vụ quản lý thu thực hiện việc quản lý thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế 2019 và quy định khác của pháp luật có liên quan, bảo đảm công khai, minh bạch, bình đẳng và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người nộp thuế.

- Cơ quan, tổ chức, cá nhân có trách nhiệm tham gia quản lý thuế theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong quản lý thuế; áp dụng các nguyên tắc quản lý thuế theo thông lệ quốc tế, trong đó có nguyên tắc bản chất hoạt động, giao dịch quyết định nghĩa vụ thuế, nguyên tắc quản lý rủi ro trong quản lý thuế và các nguyên tắc khác phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

- Áp dụng biện pháp ưu tiên khi thực hiện các thủ tục về thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu theo quy định của pháp luật về hải quan và quy định của Chính phủ.

Xem thêm Công văn 2631/TCT-TTKT ban hành ngày 19/6/2024.

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 359

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079