Quy trình đánh giá năng lực chuyên gia, nhà khoa học được thu hút tại TPHCM

17/08/2024 17:00 PM

Quy trình đánh giá năng lực chuyên gia, nhà khoa học được thu hút tại TPHCM được quy định tại Quyết định 38/2024/QĐ-UBND.

Quy trình đánh giá năng lực, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt

Quy trình đánh giá năng lực, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt (Hình từ Internet)

Quy trình đánh giá năng lực, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ

Theo Điều 15 Quyết định 38/2024/QĐ-UBND quy định như sau:

**Trách nhiệm đánh giá năng lực được quy định tại Khoản 1 Điều 15 Quyết định 38/2024/QĐ-UBND như sau:

- Việc đánh giá năng lực chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt được thực hiện thông qua đánh giá tiến độ thực hiện và chất lượng đề án, đề tài, công trình nghiên cứu, sản phẩm khoa học thực hiện theo quy định hiện hành.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp nhận chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân Thành phố về chất lượng công trình nghiên cứu khoa học, sản phẩm trí tuệ, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị được giao; chịu trách nhiệm về hiệu quả khai thác và phát huy năng lực của chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đã thu hút.

** Sở Khoa học và Công nghệ hoặc Sở Văn hóa và Thể thao (đối với các vị trí thu hút người có tài năng đặc biệt cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị hướng dẫn và tổng hợp công tác đánh giá năng lực chuyên gia, nhà khoa học và người có tài năng đặc biệt đảm bảo chính xác và hiệu quả, tập trung các vấn đề: Thành phần tham gia đánh giá; phương thức, nội dung và quy trình đánh giá; báo cáo chất lượng các công trình, đề tài nghiên cứu, sản phẩm trí tuệ hoặc báo cáo quá trình phát huy năng lực chuyên môn; kinh phí tổ chức đánh giá; phương án giải quyết và trách nhiệm của các bên, các tổ chức, cá nhân đối với các công trình, đề tài nghiên cứu, sản phẩm trí tuệ không đạt yêu cầu.

** Quy trình đánh giá được quy định tại Khoản 3 Điều 15 Quyết định 38/2024/QĐ-UBND như sau:

- Định kỳ 06 tháng và trước thời điểm hợp đồng hết hiệu lực, cơ quan, đơn vị sử dụng chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ hoặc Sở Văn hóa và Thể thao (đối với các vị trí thu hút người có tài năng đặc biệt cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao) tổ chức đánh giá, thẩm định tiến độ hoàn thành nhiệm vụ đã cam kết và chất lượng các công trình do tổ nghiên cứu thực hiện (trường hợp cần thiết có thể phối hợp với các cơ quan, đơn vị khác có liên quan).

- Sau khi hoàn thành công tác đánh giá phải có biên bản kết luận kết quả đánh giá có xác nhận của cơ quan, đơn vị sử dụng chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt và đại diện Sở Khoa học và Công nghệ hoặc Sở Văn hóa và Thể thao gửi về Ủy ban nhân dân Thành phố (thông qua Sở Khoa học và Công nghệ hoặc Sở Văn hóa và Thể thao) để theo dõi.

** Đối với các hợp đồng có thời hạn dưới 12 tháng thì cơ quan, đơn vị tiếp nhận có trách nhiệm phối hợp, thống nhất với chuyên gia, nhà khoa học, người có tài năng đặc biệt thực hiện công tác đánh giá định kỳ (trừ lần đánh giá cuối cùng trước thời điểm hợp đồng hết hiệu lực) phù hợp với điều kiện, yêu cầu nhiệm vụ và gửi báo cáo kết quả đánh giá về Ủy ban nhân dân Thành phố (thông qua Sở Khoa học và Công nghệ hoặc Sở Văn hóa và Thể thao) để theo dõi.

Xem thêm tại Quyết định 38/2024/QĐ-UBND ngày 20/7/2024.

Trần Huyền Trang

Chia sẻ bài viết lên facebook 274

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079