Ứng dụng công nghệ để thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt tại Hà Nội

13/09/2024 11:45 AM

Bài viết sau có nội dung về việc Ứng dụng công nghệ để thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt tại Hà Nội trong Quyết định 4696/QĐ-UBND năm 2024.

Ứng dụng công nghệ để thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt tại Hà Nội

Ứng dụng công nghệ để thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt tại Hà Nội (Hình từ Internet)

Ngày 06/9/2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 4696/QĐ-UBND về Quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Ứng dụng công nghệ để thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt tại Hà Nội

Theo quy định tại Điều 3 Quy chế tạm thời ban hành kèm theo Quyết định 4696/QĐ-UBND năm 2024 thì việc ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố Hà Nội như sau:

- Bãi đỗ xe đang khai thác: Các chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành bãi đỗ xe phải ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt đảm bảo tiêu chí 02 không, 01 có (không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế).

- Bãi đỗ xe đang đầu tư xây dựng: chủ đầu tư phải ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt sau khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác đảm bảo tiêu chí 02 không, 01 có (không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế).

- Bãi đỗ xe tạm tại các khu đất trống, dự án chậm triển khai (vị trí đất được quy hoạch là bãi đỗ xe); Điểm trông giữ xe tạm thời một phần lòng đường, hè phố:

+ Đối với các bãi đỗ xe đã được cấp phép tạm thời; Điểm trông giữ xe tạm thời một phần lòng đường, hè phố (đã được cấp phép):

Các tổ chức, cá nhân đã được cấp phép phải triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt đảm bảo tiêu chí 02 không, 01 có (không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế).

Cơ quan có thẩm quyền xem xét không gia hạn giấy phép cho các tổ chức, cá nhân không ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt đảm bảo tiêu chí 02 không, 01 có (không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế).

+ Đối với các bãi đỗ xe chưa cấp phép: Yêu cầu ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt đảm bảo tiêu chí 02 không, 01 có (không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế) là một tiêu chí bắt buộc khi thực hiện cấp phép trông giữ xe cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.

Không xem xét cấp phép tạm thời sử dụng một phần lòng đường, hè phố tại các vị trí mới cho các tổ chức, cá nhân không có phương án ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt sau khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác đảm bảo tiêu chí 02 không, 01 có (không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế).

+ Đối với các bãi đỗ xe trong các khu đô thị, chung cư, trung tâm thương mại, các tổ hợp chung cư - trung tâm thương mại - văn phòng; Bệnh viện; Trường trung cấp; Cao đẳng; Đại học: Các chủ đầu tư, đơn vị quản lý, vận hành bãi đỗ xe phải ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe nhằm hạn chế, tiến tới không sử dụng tiền mặt sau khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác đảm bảo tiêu chí 02 không, 01 có (không dùng tiền mặt, không dừng, có biên lai, hóa đơn điện tử kết nối với máy tính tiền, cơ quan thuế).

Xem thêm Quyết định 4696/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 06/9/2024.

Chia sẻ bài viết lên facebook 202

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079