Hướng dẫn công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm quý IV năm 2024 của Đảng ủy Sở GD&ĐT TPHCM

01/10/2024 19:45 PM

Đảng ủy Sở GD&ĐT TPHCM hướng dẫn các đảng bộ, chi bộ cơ sở công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm quý IV năm 2024.

Hướng dẫn công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm quý IV năm 2024 của Đảng ủy Sở GD&ĐT TPHCM

Hướng dẫn công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm quý IV năm 2024 của Đảng ủy Sở GD&ĐT TPHCM (Hình từ Internet)

Hướng dẫn công tác tuyên truyền các ngày kỷ niệm quý IV năm 2024 của Đảng ủy Sở GD&ĐT TPHCM

Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Hướng dẫn 57-HD/ĐU ngày 26/9/2024 về công tác tuyên truyền quý IV năm 2024. Trong đó việc tuyên truyền các ngày kỷ niệm được hướng dẫn như sau:

(1) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024)

- Ý nghĩa lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô; truyền thống cách mạng, tỉnh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng.

- Lịch sử, văn hóa, con người Hà Nội, những thành tựu nổi bật của Thủ đô sau 70 năm giải phóng, đặc biệt là sau gần 40 năm thực hiện đường lối Đổi mới đất nước.

- Tôn vinh và trì ăn công lao, đóng góp của các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng, phát triển Thủ đô, biểu dương những tấm gương, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước, những công dân tiêu biểu của Thủ đô.

- Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung, của Đảng bộ Thành phố Hà Nội nói riêng về xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội “văn hiến - văn minh - hiện đại”.

(2) Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Bình Giã (02/12/1964 - 02/12/2024)

- Tuyên truyền bối cảnh lịch sử và diễn biến trận Bình Giã, ý nghĩa và bài học lịch sử của Chiến thắng trong sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế, khẳng định chiến thắng Bình Giã là dấu mốc chói lọi trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc.

- Tôn vinh và tri ân tình thần chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nhất là những cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trực tiếp tham gia trận đánh. Những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, đối ngoại của các tỉnh Đông Nam Bộ nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng sau 60 năm Chiến thắng Bình Giã, khơi dậy và phát huy tính thần Chiến thắng Bình Giã, xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh Đông Nam Bộ, cũng cả nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(3) Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2024) và 35 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024)

- Sự ra đời, quá trình xây dựng, trưởng thành, chiến đầu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong 80 năm qua, gần với truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và dân tộc, những chiến thắng và chiến công chói lọi của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, hòa bình, thống nhất đất nước, trong xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; những hình ảnh và phẩm chất cao đẹp của bộ đội cụ Hồ, những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân.

- Kết quả 35 năm thực hiện Ngày hội Quốc phòng toàn dân; vai trò quân đội trong tham mưu và thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng - an ninh của đất nước; những bài học kinh nghiệm lớn về xây dựng Quân đội nhân dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân vững mạnh.

- Các hoạt động kỷ niệm và phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

- Đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước nhằm phí chính trị hóa lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, đòi xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội, chia rẽ mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa Quân đội nhân dân với các tầng lớp Nhân dân.

(4) Kỷ niệm 115 năm Ngày sinh Đồng chí Hoàng Văn Thụ (04/11/1909 - 04/11/2024), lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

- Tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng và những đóng góp của Đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam; khẳng định công lao, đóng góp to lớn của Đồng chỉ trong công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị của Đảng, nhất là đối với việc đề xuất sáng lập và làm chủ bút của báo “Tranh đấu”, báo “Giải phóng”, viết bài tham gia chỉ đạo công tác tuyên truyền của báo “Cờ Giải phóng”, “Tạp chí Cộng sản”, đối với việc “biến nhà tù đế quốc thành trường học cộng sản” và việc thành lập Mặt trận Việt Minh, xây dựng lực lượng cách mạng, chuẩn bị cho cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám giành chính quyền về tay Nhân dân năm 1945.

- Bày tỏ lòng thành kính tri ân đối với Đồng chỉ Hoàng Văn Thụ - người cộng sản kiên trung, bất khuất, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân, luôn đặt lợi ích của Đảng, của Nhân dân, của dân tộc lên trên hết; qua đó giáo dục cán bộ, đảng viên và người lao động học tập tấm gương đạo đức cách mạng của Đồng chí Hoàng Văn Thụ, nêu cao tình thần đoàn kết, ý thức tự phê bình và phê bình trong Đảng, tình thân ái, thương yêu đồng chỉ, đồng đội và Nhân dân.

Chia sẻ bài viết lên facebook 39

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079