Hạn chót xác nhận nhập học đại học năm 2024 thí sinh cần lưu ý

17/08/2024 13:15 PM

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về hạn chót xác nhận nhập học đại học năm 2024 thí sinh cần lưu ý.

Hạn chót xác nhận nhập học đại học năm 2024 thí sinh cần lưu ý (Hình từ internet)

1. Hạn chót xác nhận nhập học đại học năm 2024 thí sinh cần lưu ý

Theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024 sau khi hoàn thành việc lọc ảo xét tuyển đại học thì các cơ sở đào tạo sẽ tiến hành thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 19/8/2024.

Và chậm nhất 17 giờ 00 ngày 27/8/2024, các thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống.

Đồng thời, từ ngày 28/8/2024 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển đại học các đợt bổ sung của cơ sở đào tạo, thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung). 

Lưu ý: Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được thủ trưởng cơ sở đào tạo cho phép không nhập học.

Đồng thời tại Công văn 1957/BGDĐT-GDĐH năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo phải quy định tất cả các thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo. 

Theo đó, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển, nhập học các đợt, phương thức xét tuyển, các hình thức đào tạo theo đúng cấu trúc dữ liệu, đúng quy định trong các danh mục về tuyển sinh (trường phổ thông, xã khó khăn, xã đặc biệt khó khăn...) và đúng thời gian quy định;

Các CSĐT không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học hoặc nhập học trước ngày 19/8/2024 và không được kết thúc xác nhận nhập học hoặc kết thúc nhập học trước 17 giờ 00 ngày 27/8/2024 (kể cả đối với các chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài).

Như vậy, theo quy định nêu trên, hạn chót xác nhận nhập học chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.

>>> Xem thêm: Link tra cứu kết quả xét tuyển đại học năm 2024

2.  Quy định về thông báo kết quả và xác nhận nhập học

Theo Điều 21 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định thông báo kết quả và xác nhận nhập học như sau: 

- Cơ sở đào tạo gửi giấy báo trúng tuyển cho những thí sinh trúng tuyển, trong đó ghi rõ những thủ tục cần thiết đối với thí sinh khi nhập học và phương thức nhập học của thí sinh.

- Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.

- Đối với những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định:

+ Nếu không có lý do chính đáng thì coi như thí sinh từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

+ Nếu do ốm đau, tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên, cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau;

+ Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

- Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

3. Trường hợp được bảo lưu kết quả trúng tuyển 

Thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong những trường hợp sau:

- Đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung ngay trong năm trúng tuyển theo quyết định hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền;

- Bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn nghiêm trọng không thể nhập học đúng hạn, có hồ sơ y tế và xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Lưu ý: Thí sinh thuộc diện nêu trên phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học. Thời gian tối đa được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định, nhưng không ít hơn 3 năm đối với người đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung.

Ngay sau khi đủ điều kiện đi học trở lại, người được bảo lưu kết quả trúng tuyển phải thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo, trong đó phải cung cấp minh chứng đã hoàn thành nhiệm vụ hoặc đã được điều trị hồi phục. Đối với trường hợp nêu trên có thời gian bảo lưu từ 3 năm trở lên, cơ sở đào tạo xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị đại học để ôn tập trước khi vào học chính thức.

(Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT)

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 36,099

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079