Quy định về phân lô bán nền tại Khánh Hòa mới nhất hiện nay

24/10/2024 10:29 AM

Dưới đây là một số nội dung quy định về phân lô bán nền tại Khánh Hòa mới nhất hiện nay.

Quy định về phân lô bán nền tại Khánh Hòa mới nhất hiện nay

Quy định về phân lô bán nền tại Khánh Hòa mới nhất hiện nay (Hình từ internet)

Ngày 18/10/2024, UBND tỉnh Khánh Hòa có Quyết định 25/2024/QĐ-UBND về ban hành Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, áp dụng từ ngày 18/10/2024.

Quy định về phân lô bán nền tại Khánh Hòa mới nhất hiện nay

Theo đó, Quyết định 25/2024/QĐ-UBND đã có quy định hướng dẫn khoản 5 Điều 5 Luật Nhà ở 2023 xác định các khu vực chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê hoặc được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô bán nền để cá nhân tự xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Cụ thể, tại Điều 4 Quy định kèm theo Quyết định 25/2024/QĐ-UBND đã quy định như sau:

Các khu vực chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê hoặc được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô bán nền để cá nhân tự xây dựng nhà ở, gồm:

(1) Tại các khu vực phường, quận, thành phố thuộc đô thị loại đặc biệt, loại I, loại II và loại III, chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê.

(2) Tại các khu vực không thuộc trường hợp quy định tại (1) và (3), Ủy ban nhân dân tỉnh căn cứ tình hình thực tế của địa phương và đề xuất dự án đầu tư xây dựng nhà ở, quy hoạch phân khu xây dựng hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng để xác định các khu vực chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê hoặc được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô bán nền để cá nhân tự xây dựng nhà ở trong từng dự án đầu tư xây dựng nhà ở cụ thể và ghi rõ trong Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Các khu vực được chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo hình thức phân lô bán nền để cá nhân tự xây dựng nhà ở không được nằm trong khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị; không được nằm tại mặt tiền các tuyến đường cấp khu vực trở lên và các tuyến đường cảnh quan chính trong đô thị được xác định trong đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng.

(3) Trường hợp đấu giá quyền sử dụng đất để đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo quy định của Luật Đất đai 2024 thì chủ đầu tư dự án đầu tư xây dựng nhà ở phải xây dựng nhà ở để bán, cho thuê mua, cho thuê.

Đối tượng áp dụng quy định về phân lô bán nền tại Khánh Hòa

Tại Điều 2 Quy định kèm theo Quyết định 25/2024/QĐ-UBND đã quy định như sau:

- Tổ chức, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, cộng đồng dân cư quy định tại khoản 13 Điều 3 Luật Đất đai 2024; tổ chức, cá nhân nước ngoài có liên quan đến phát triển nhà ở; hỗ trợ giải quyết bán, cho thuê mua, cho thuê nhà ở xã hội; cung cấp thông tin nhà ở, đất ở.

- Cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến nhà ở tại Quy định này, gồm: Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Phong; Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Quản lý đô thị các huyện, thị xã, thành phố; Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa; Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các huyện, thị xã, thành phố.

Xem thêm nội dung tại Quyết định 25/2024/QĐ-UBND có hiệu lực từ ngày 18/10/2024.

Chia sẻ bài viết lên facebook 188

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079