Cách thức trình bày tác phẩm dự thi cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024

24/09/2024 10:45 AM

Sau đây là hướng dẫn về hình thức trình bày tác phẩm dự thi cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024.

Cách thức trình bày tác phẩm dự thi cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 202

Cách thức trình bày tác phẩm dự thi cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024 (Hình từ Internet)

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2024 về Thể lệ cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2024.

Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT

Cách thức trình bày tác phẩm dự thi cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024

Thể loại và hình thức trình bày bài dự thi cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2024 theo Thể lệ ban hành kèm theo Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2024 như sau:

- Các tác phẩm dự thi viết bằng tiếng Việt, thể hiện dưới hình thức văn xuôi, mỗi tác phẩm tối thiểu 500 từ (chấp nhận các hình ảnh, video minh họa kèm theo nếu có).

- Các tác phẩm dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy, trình bày rõ ràng trên một mặt giấy khổ A4, cỡ chữ 14, font chữ Time New Roman.

- Thông tin về tác giả và tác phẩm dự thi ghi rõ trên trang đầu tiên của tác phẩm dự thi. Các thông tin bắt buộc, bao gồm: Họ và tên, nơi công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại; Thông tin về nhân vật trong tác phẩm.

- Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân; chưa gửi dự thi bất kỳ cuộc thi nào khác. 

Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi. Tác giả dự thi phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về tính chân thực, chính xác về nhân vật và nội dung bài dự thi của mình.

- Tác phẩm dự thi không hợp lệ nếu sao chép các bài đã đăng trên các phương tiện báo, đài, trang tin, bản tin dưới mọi hình thức.

Tiêu chí xét trao giải tác phẩm dự thi cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024

Theo Thể lệ ban hành kèm theo Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2024 thì các tác phẩm dự thi cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2024 được chọn để xét trao giải thưởng phải đảm bảo:

- Có nội dung theo quy định tại mục 2 Thể lệ ban hành kèm theo Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2024.

- Đảm bảo tính chân thực, chính xác.

- Có định hướng tư tưởng, chính trị đúng đắn; có tác động tích cực tới độc giả về tình cảm, cảm xúc, góp phần nâng cao niềm tự hào, mến yêu của học sinh, sinh viên đối với thầy giáo, cô giáo và nhà trường.

- Được trình bày sạch sẽ, diễn đạt mạch lạc, khúc triết, văn phong trong sáng, hấp dẫn.

- Không xét các tác phẩm đã đoạt giải ở các cuộc thi khác.

Quy định về sử dụng tác phẩm dự thi cuộc thi Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường năm 2024

Sau đây là quy định về sử dụng tác phẩm dự thi cuộc thi viết "Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường" năm 2024 theo Thể lệ ban hành kèm theo Quyết định 2123/QĐ-BGDĐT ngày 13/8/2024 như sau:

- Tất cả các tác phẩm dự thi không trả lại tác giả,

- Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm tham gia dự thi phục vụ cho công tác tuyên truyền về các hoạt động của ngành Giáo dục dưới mọi hình thức theo quy định hiện hành của nhà nước.

- Tác phẩm dự thi vòng chung khảo sẽ được đăng tải trên Báo điện tử Giáo dục và Thời đại; chế độ nhuận bút của tác giả được thanh toán theo quy định hiện hành. Những bài viết đoạt giải sẽ được chọn và in thành sách; bản quyền tác phẩm đoạt giải thuộc về Ban Tổ chức cuộc thi.

- Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp bản quyền tác giả có liên quan. Tác phẩm đoạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi giải thưởng và tiền thưởng.

- Giá trị giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có bài viết đoạt giải hoặc người được tác giả đoạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi. Trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự lễ nhận giải, Ban Tổ chức sẽ gửi giải thưởng tới tác giả qua đường bưu điện.

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 110

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079