Mức cho vay và lãi suất cho vay đối với người nghèo khi sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương tại Hà Nội

27/09/2024 18:00 PM

Bài viết sau có nội dung về mức cho vay và lãi suất cho vay đối với người nghèo khi sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương tại Hà Nội được quy định tại Quyết định 60/2024/QĐ-UBND.

Mức cho vay và lãi suất cho vay đối với người nghèo khi sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương tại Hà Nội

Mức cho vay và lãi suất cho vay đối với người nghèo khi sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương tại Hà Nội (Hình từ Internet)

Ngày 24/9/2024, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 60/2024/QĐ-UBND về Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Mức cho vay và lãi suất cho vay đối với người nghèo khi sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương tại Hà Nội

Theo quy định tại Điều 8 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 60/2024/QĐ-UBND thì mức cho vay, thời hạn cho vay, lãi suất cho vay, quy trình thủ tục cho vay, bảo đảm tiền vay, gia hạn nợ, chuyển nợ quá hạn đối với người nghèo khi sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương tại Hà Nội như sau:

(1) Mức cho vay

- Mức cho vay tối đa đối với từng đối tượng tương ứng với từng chương trình tín dụng cụ thể thực hiện theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ/Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội; riêng mức cho vay tối đa đối với cơ sở sản xuất kinh doanh vay vốn chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 3 tỷ đồng/dự án và đảm bảo không quá 200 triệu đồng cho 01 người lao động được tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm.

- Mức cho vay khác (nếu có):

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội, các cơ quan liên quan báo cáo UBND Thành phố quy định sau khi Hội đồng nhân dân Thành phố phê duyệt đối tượng cụ thể.

(2) Thời hạn cho vay

Thời hạn cho vay tối đa áp dụng theo quy định hiện hành của từng đối tượng cho vay, từng chương trình cho vay cụ thể trên cơ sở hướng dẫn của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội. Thời hạn cho vay cụ thể do Ngân hàng Chính sách xã hội và người vay vốn thỏa thuận căn cứ theo quy định hiện hành về thời hạn cho vay tối đa và nguồn vốn cho vay, chu kỳ sản xuất, kinh doanh, khả năng trả nợ của người vay.

(3) Lãi suất cho vay

- Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương và Thành phố: lãi suất cho vay các chương trình tín dụng bằng lãi suất cho vay chương trình cho vay hộ nghèo tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

- Đối với các đối tượng chính sách khác: Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định tương ứng với từng chương trình tín dụng cụ thể; đối với các chương trình tín dụng chính sách có mức lãi suất theo quy định của Thủ tướng Chính phủ cao hơn lãi suất chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm: áp dụng mức lãi suất cho vay bằng lãi suất chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm tại Ngân hàng Chính sách xã hội theo từng thời kỳ do Thủ tướng Chính phủ quy định.

- Mức lãi suất cho vay khác (nếu có) thực hiện theo quy định của UBND Thành phố đảm bảo không được cao hơn lãi suất cho vay hiện hành do Thủ tướng Chính phủ quy định.

(4) Quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo tiền vay, điều kiện vay vốn, gia hạn nợ, chuyển nợ quá hạn

Quy trình, thủ tục cho vay, đảm bảo tiền vay, điều kiện vay vốn, gia hạn nợ, chuyển nợ quá hạn: Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Hà Nội, các Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội cấp huyện thực hiện theo quy định hiện hành của Ngân hàng Chính sách xã hội.

Về điều kiện vay vốn đối với chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm: Người lao động được vay vốn để thực hiện dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội, bao gồm cả địa bàn cấp huyện, cấp xã khác nơi cư trú hợp pháp của người lao động.

Xem thêm Quyết định 60/2024/QĐ-UBND ban hành ngày 24/9/2024.

Chia sẻ bài viết lên facebook 56

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079