Không khuyến khích người dân tự phân làn giao thông

21/10/2011 17:41 PM

Liên quan đến việc nam thanh niên ở phố Trương Định cầm điếu cày phân làn để tránh ùn tắc, Giám đốc Công an Hà Nội cho rằng là người dân bình thường nếu không biết cách phân làn sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường.


Ngày 17/10, đoạn clip "Phân làn bằng điếu cày" dài 95 giây được tung lên mạng. Địa điểm được xác định là phố Trương Định (Hà Nội), nơi đang bị ùn tắc giao thông kéo dài.

Vài tiếng sau khi đưa clip lên trang, nam thanh niên trong clip tự nhận là "nhân vật chính" gọi điện đến đường dây nóng của báo bày tỏ sự lo lắng.

Anh cho biết tên là Hùng, đang ở phố Trương Định (Hà Nội). Trước thông tin việc làm của mình có thể bị công an phạt vì gây rối trật tự công cộng, anh Hùng đặt câu hỏi: "Tôi có làm gì sai không? Nếu công an đến thì tôi biết làm thế nào?".
Người thanh niên dùng điếu cày để dẹp đường. Ảnh chụp từ clip

Nhiều độc giả cho rằng, hành động của nam thanh niên này là cần thiết. Như vậy mới mong xử lý được tắc nghẽn vì sự vô ý thức của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông khi không có bóng dáng cảnh sát giao thông.

Trao đổi với báo chí sáng 21/10, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết sẽ giao lực lượng kiểm tra để phối hợp với gia đình nam thanh niên cùng nhắc nhở. Theo tướng Nhanh, nam thanh niên cầm điếu cày có thể gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, do đó công an không khuyến khích việc này.

Thời gian qua, công an Hà Nội đã huy động một số lực lượng tham gia công tác phân làn giao thông để tránh ùn tắc vào những giờ cao điểm. Họ là cán bộ dân phòng, thanh niên xung kích đều đã được huấn luyện "nghiệp vụ".
 


Theo Thái Thịnh
VnExpress


Chia sẻ bài viết lên facebook 1,628

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079