Cuốn chăn tự thiêu trước nhà người yêu

28/10/2011 16:33 PM

Sau 3 năm yêu nhau nhưng chẳng thể cưới bởi gia đình người yêu ngăn cản, nam thanh niên quyết định mua xăng rồi đến nhà người yêu tự thiêu sống để chứng tỏ tình yêu của mình, kết thúc mối tình đầy oan trái.


Kẻ tự thiêu oán trách người cứu giúp?

Vào khoảng 20 giờ, ngày 22/10, người dân bất ngờ phát hiện ra một đám cháy phát ra từ tầng nhà ông bà Đạt – Thu (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam). Tại hiện trường, người dân nơi đây bị một phen hoảng hồn trước cảnh tượng một nam thanh niên tử tử bằng cách tự thiêu mình. Nam thanh niên đó được xác định là Lê Ngọc Tú (SN 1988, trú tại huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Nơi Tú tự thiêu chính là nhà của cô người yêu.

Theo ông Nguyễn Văn B. (Chủ một quán cà phê, gần nhà ông bà Đạt – Thu, hiện trường vụ án), cho biết: Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 22/10, ông B. nghe vợ bảo có một nam thanh niên đi đi lại lại quanh nhà mình với dáng vẻ đăm chiêu. Ông B. chạy ra kiểm tra thì thấy có một thanh niên trẻ, mặc áo phông quần bò, đứng cạnh chiếc xe Honda Wave màu đỏ. Anh ta liên tục đi lại từ nhà ông B. đến nhà may Thu Đạt với dáng vẻ thất thần.

Tầng hai của ngôi nhà này là nơi chàng trai si tình đã tự thiêu

Một lúc sau, nam thanh niên tiến hẳn lại căn nhà 2 tầng nhà Thu Đạt, đứng lại và nhìn lên đó rất lâu, biết là người yêu con gái chủ nhà, ông B. yên tâm quay vào nhà. Khoảng nửa tiếng sau, bỗng ông B. nghe thấy có tiếng tri hô cháy của một người hàng xóm. “Tôi chạy vụt ra ngoài, cùng lúc đó con trai tôi đang ở trong nhà cũng chạy lên tầng để nhìn cho rõ xem là cái gì. Chưa kịp định thần chuyện gì xảy ra, tôi nghe thấy tiếng con trai tôi đứng trên tầng nói vọng xuống rằng “có người tự thiêu chạy vào nhà Đạt Thu, cứu ngay đi!”. Lúc này, ông B. mới nhìn rõ, tại ban công tầng 2 nhà Đạt Thu, một người đang giãy giụa trong “ngọn lửa di động”.

Thời điểm đó, chủ nhà chưa biết chuyện. Ông B. cùng vài ba người hàng xóm nữa chạy đến trước cửa nhà Đạt Thu mở cửa, chạy thẳng lên tầng hai. “Khi chúng tôi đến, người lửa kia di chuyển ra sát mép của tầng hai và có ý định nhảy từ trên tầng xuống đất”. Lập tức, ông B. kéo được chân và lôi lại, cùng lúc đó nhiều người ùa đến, xông vào dập lửa để cứu người tự sát. “Khi ngọn lửa tắt, lần dở chút vải chăn còn sót lại vương vãi trên người bị cháy, chúng tôi đều kinh hãi vì thân thể người đó đã cháy khét lẹt, toàn bộ phần da thịt đã bị thiêu đốt, bộ phận sinh dục bị hủy hoại hoàn toàn, hai mắt đã mù không còn nhìn thấy gì, toàn thân co quắp không khác gì một con vật bị thui”.

Tuy bỏng nặng, nam thanh niên vẫn cố nói với chúng tôi “các anh đừng cứu em làm gì, cứu em oán anh cả đời, em đợi bố mẹ em đến rồi em đi”. “Mày có oán tao cũng phải cứu mày chứ không thể giương mắt ra nhìn mày giãy giụa đau đớn trong lửa như thế” – Một người hàng xóm nói.

Hỏi thêm vài câu, ông B. nhận ra nam thanh niên này chính là người cứ đi đi lại lại trước cổng nhà mình lúc tối, anh ta chính là người yêu của cô Hồng, con gái nhà anh Đạt, chị Thu. Tuy nhiên, lúc xảy ra vụ án cô Hồng không có nhà, mà đang ở nhà bà ngoại, nên không hề hay biết gì. Tú được người dân đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng do bỏng quá nặng, Tú đã qua đời trên xe cấp cứu.

Đến bây giờ, ông B. vẫn chưa hết kinh hoàng, “phải tận mắt có mặt ở hiện trường lúc đó mới thấy sự thảm khốc của vụ tự sát, ngọn lửa cháy to và lâu đã thiêu rụi toàn bộ phần da thịt, mùi thịt cháy khét lẹt, gây gây bốc lên từ cơ thể nạn nhân, trông không khác gì một xác ướp” – ông B. chia sẻ.

Chấm dứt cuộc tình ngang trái bằng mồi lửa

Nhiều ngày nay, người dân khu vực có nam thanh niên tự thiêu vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo những người dân ở đây cho biết, Tú là một thanh niên ngoan ngoãn, đặc biệt rất yêu Hồng, cũng nhiều lần giữa hôm trời mưa gió, không biết đôi trẻ giận dỗi gì, nhưng họ thấy Tú đứng dưới nhà Hồng, dầm mình trong cơn mưa, hướng mắt nhìn đau đáu vào tầng hai, nơi người yêu Tú ở.

Hai người yêu nhau được ba năm, Hồng cũng đã từng dẫn Tú về ra mắt gia đình, tuy nhiên gia đình Hồng không đồng ý với sự lựa chọn này, ra sức ngăn cản. Lý do được gia đình Hồng đưa ra là “Hồng được ăn học đến nơi đến chốn, vừa tốt nghiệp đại học và đang đi làm kế toán, còn Tú chỉ đi làm thuê tại một tiệm sửa xe máy ở trên Hà Nội và là dân tỉnh lẻ, tiền đồ không lấy gì làm sáng lạn cho lắm, có lấy nhau cũng chỉ khổ”.

Không vượt qua được rào cản gia đình, 3 tháng trước đây, Hồng đã chia tay Tú với lý do “chúng mình không hợp nhau”. Gần đây, Hồng đã có người yêu mới và đưa về ra mắt với gia đình, quá đau đớn và tuyệt vọng trước sự đổ vỡ của tình yêu, sự phụ bạc của người tình, Tú dùng lửa tự thiêu, đốt cháy cả mối tình ngang trái của hai người.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc, ông Nguyễn Đức Bình, Phó trưởng công an xã Duy Minh (Duy Tiên, Hà Nam) cho biết: “Cái chết của Lê Ngọc Tú là do tự sát, tại hiện trường của vụ án, Công an đã thu được nắp và phần đáy của một can đựng xăng hai lít, mảnh cháy vụn còn sót lại của chiếc chăn”.

Theo kết quả điều tra, để thực hiện hành vi tự sát, Tú đã mua 2 lít xăng rồi tới nhà Hồng, trèo lên nóc nhà hàng xóm và leo lên tầng hai nhà người yêu để quấn chăn vào người rồi đổ xăng lên và tự thiêu.

Đặc biệt, Công an đã phát hiện trong cốp xe của Tú ngoài ví có 2 bức thư tuyệt mệnh, một bức được viết bằng mực đỏ và một bức mực đen, không đề ngày tháng. Nội dung những lá thư này chất chứa bầu tâm sự của Tú với cô người yêu. Trong thư, có đoạn Tú viết “Em à, khi em đọc được những dòng chữ này cũng là lúc anh đã không còn trên cõi đời này nữa, ở bên người mới em có tốt không, em hãy sống hạnh phúc nhé, anh yêu em”.

Vụ việc đang tục được cơ quan công an điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, cái chết của chàng trai Lê Ngọc Tú đã gióng lên một hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng suy nghĩ sốc nổi, nhất thời dẫn tới tự tử, huỷ hoại bạn thân của một bộ phận giới trẻ hiện nay.
 



Theo Toàn Trung
VNMedia

Chia sẻ bài viết lên facebook 2,183

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079