Cách tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM năm 2024

10/06/2024 16:44 PM

Mới đây, Hội đồng thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM vừa quyết định công bố kết quả thi đánh giá năng lực đợt 2.

Cách tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM năm 2024

Cách tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM năm 2024 (Hình từ internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT giải đáp như sau:

Cách tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM năm 2024

Ngày 10/6/2024, Hội đồng thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG TPHCM) đã họp và quyết định công bố kết quả thi đánh giá năng lực đợt 2.

Theo đó, kết quả phân tích bài thi đánh giá năng lực đợt 2 cho thấy phân bố điểm của 39.031 bài thi có dạng gần phân bố chuẩn, với điểm trung bình 725,8, điểm cao nhất là 1.116 và điểm thấp nhất là 289.

Phân bố điểm đợt 2 có phần “lệch phải” so với đợt 1. Điều này do trong kỳ thi đợt 2 có 28.013 thí sinh dự thi đã tham gia kỳ thi đợt 1 (chiếm 71% tổng số thí sinh đợt 2). Nhóm thí sinh này có kết quả thi đợt 1 cao hơn so mặt bằng chung, có kinh nghiệm thi đợt 1, đồng thời có thêm 2 tháng để ôn tập, tổng hợp kiến thức, nên kết quả làm bài tốt hơn.

Tính chung cả hai đợt thi, 104.843 thí sinh đã đăng ký dự thi. Phân bố điểm chung của thí sinh có dạng phân bố tự nhiên và trải rộng, thể hiện khả năng phân loại thí sinh cao, thuận lợi cho việc xét tuyển. Phân bố điểm năm 2024 đồng dạng, tương đương với phân bố điểm của các năm trước, thể hiện sự ổn định của đề thi.

Để tra cứu điểm thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM năm 2024 thì thí sinh thực hiện các bước như sau:

- Bước 1: Truy cập vào đường link

https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn/dgnl/tra-thong-tin-ket-qua-thi

- Bước 2: Thí sinh tiến hành điền số CCCD/CMND và địa chỉ email, sau đó nhấn vào “Xem kết quả”

>> Xem thêm: Thời gian phúc khảo bài thi đánh giá năng lực đợt 2 của ĐHQG TPHCM năm 2024

Trước đó, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 đã được ĐHQG TPHCM tổ chức vào sáng Chủ nhật 02/6/2024 tại 12 tỉnh/thành phố gồm:

- Trung và Nam Trung Bộ: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa;

- Tây Nguyên: Đắk Lắk, Lâm Đồng;

- Đông Nam Bộ: TPHCM, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương;

- Tây Nam Bộ: Tiền Giang, An Giang.

Lưu ý: Thời gian mở cổng đăng ký xét tuyển bằng điểm thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM: Từ ngày 16/4 đến 15/6/2024.

Quy định về cấu trúc bài thi đánh giá năng lực

Theo Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT quy định cấu trúc thi tuyển sinh đại học phải đáp ứng quy định sau: 

- Đề thi phải được xây dựng theo đề cương. Đề cương đề thi (bao gồm cấu trúc và dạng thức đề thi, phạm vi và tiêu chí đánh giá) phải thể hiện được yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để học tập thành công ở trình độ đào tạo. Đề cương đề thi phải được công bố cho thí sinh ít nhất 30 ngày trước ngày thi.

- Cấu trúc đề thi đối với kỳ thi tuyển sinh hoặc kỳ thi độc lập phải chứa thành phần của nội dung môn toán hoặc môn ngữ văn cùng với ít nhất hai môn học khác trong chương trình cấp THPT phù hợp với yêu cầu của lĩnh vực, ngành đào tạo; các nội dung đưa vào đề thi phải phù hợp với những quy định của pháp luật về giáo dục và văn hóa.

- Phạm vi đánh giá của đề thi đối với kỳ thi tuyển sinh hoặc kỳ thi độc lập chủ yếu nằm trong nội dung của chương trình cấp THPT hiện hành; riêng phạm vi đánh giá của kỳ thi bổ trợ dựa trên yêu cầu về tài năng, năng khiếu hoặc phẩm chất đặc biệt của ngành, lĩnh vực đào tạo. Tiêu chí đánh giá phải dựa trên các cấp độ năng lực, tư duy; phân loại được năng lực của thí sinh, đáp ứng mức độ phù hợp của thí sinh đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi tuyển sinh.

Như vậy, kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM là kỳ thi tổ chức trước thi tốt nghiệp THPT để sử dụng kết quả thi xét tuyển cho các trường đại học nên phải đáp ứng quy định về cấu trúc đề thi trên.

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 3,873

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079