Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Phú Yên

10/10/2024 09:15 AM

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Phú Yên sẽ thực hiện theo Nghị quyết 10/2024/NQ-HĐND.

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Phú Yên

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Phú Yên (Hình từ Internet)

Ngày 19/09/2024, HĐND tỉnh Phú Yên đã thông qua Nghị quyết 10/2024/NQ-HĐND quy định chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Mức hỗ trợ cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính ở Phú Yên

Theo đó, cán bộ, công chức cấp xã dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 theo Nghị quyết 35/2023/UBTVQH15, được cơ quan có thẩm quyền cho thôi việc trong thời gian 24 (hai mươi bốn) tháng kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Phú Yên có hiệu lực thi hành thì ngoài các chế độ, chính sách thực hiện theo quy định Nghị định của Chính phủ về nghỉ hưu, thôi việc, tinh giản biên chế thì được ngân sách tỉnh hỗ trợ một lần 06 (sáu) tháng tiền lương hiện hưởng của tháng gần nhất trước khi thôi việc (không tính phụ cấp công vụ và phụ cấp kiêm nhiệm), bao gồm: tiền lương theo hệ số, phụ cấp chức vụ, phụ cấp thâm niên vượt khung, phụ cấp thâm niên nghề (nếu có).

Đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 theo Nghị quyết 35/2023/UBTVQH15, được cơ quan có thẩm quyền cho thôi việc trong thời gian 12 (mười hai) tháng kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đối với từng đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Phú Yên có hiệu lực thi hành thì ngoài chế độ, chính sách thực hiện theo quy định Nghị định của Chính phủ về tinh giản biên chế, được ngân sách tỉnh hỗ trợ một lần theo số năm công tác, cứ mỗi năm công tác được hỗ trợ 1,3 (một phẩy ba) tháng phụ cấp hiện hưởng ở chức danh đang đảm nhiệm chính của tháng gần nhất trước khi thôi việc (không tính phụ cấp kiêm nhiệm).

Thời gian công tác nếu có đứt quãng, gián đoạn thì được cộng dồn. Nếu tổng thời gian công tác có tháng lẻ thì được tính tròn theo nguyên tắc:

- Dưới 03 (ba) tháng thì không tính;

- Từ đủ 03 (ba) tháng đến đủ 06 (sáu) tháng tính là 1/2 (một phần hai) năm và được hỗ trợ bằng mức hỗ trợ của 1/2 (một phần hai) năm;

- Từ trên 06 (sáu) tháng đến dưới 12 (mười hai) tháng tính tròn là 01 (một) năm.

Lưu ý:

- Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố được hưởng chính sách theo Nghị quyết 10/2024/NQ-HĐND thì không được hưởng chính sách trợ cấp thôi việc theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh quy định chế độ trợ cấp thôi việc đối với những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, buôn, khu phố trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

- cán bộ, công chức cấp xã, người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố trong các trường hợp sau sẽ không được hưởng các chính sách nêu trên:

+ Bị kỷ luật buộc thôi việc hoặc bị bãi nhiệm.

+ Tự ý bỏ việc (khi chưa có quyết định của cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho thôi việc hoặc thôi giữ chức vụ).

- Việc thực hiện các chính sách nêu trên phải đảm bảo các nguyên tắc như sau:

+ Bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trong tổ chức thực hiện chính sách.

+ Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch và tuân thủ quy định của pháp luật.

+ Bảo đảm giải quyết chế độ, chính sách kịp thời, đầy đủ theo quy định, sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước.

Xem thêm tại Nghị quyết 10/2024/NQ-HĐND đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên Khóa VIII, Kỳ họp thứ 22 thông qua ngày 19/9/2024 và có hiệu lực từ ngày 29 tháng 9 năm 2024.

Chia sẻ bài viết lên facebook 110

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079