Đề xuất điều kiện đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ

10/10/2024 18:45 PM

Tại Dự thảo Thông tư về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ, Bộ Khoa học và Công nghệ đề xuất về điều kiện đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp.

Đề xuất điều kiện đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ

Đề xuất điều kiện đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ (Hình từ Internet)

Đề xuất điều kiện đăng ký tham gia tuyển chọn, giao trực tiếp nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ

Bộ Khoa học và Công nghệ hiện đang lấy ý kiến đối với Dự thảo Thông tư quy định quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ sử dụng ngân sách nhà nước, dự kiến thay thế Thông tư 33/2014/TT-BKHCN. Theo đó, tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ là việc các Bộ, cơ quan trung ương lựa chọn, xác định tổ chức, cá nhân có năng lực và kinh nghiệm phù hợp để thực hiện nhiệm vụ thông qua việc xem xét, đánh giá hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn. Còn giao trực tiếp tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp bộ là việc các Bộ, cơ quan trung ương chỉ định trực tiếp tổ chức, cá nhân có đủ năng lực, điều kiện và chuyên môn phù hợp để thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Tổ chức có tư cách pháp nhân và có chức năng hoạt động phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của nhiệm vụ khoa học và công nghệ có quyền tham gia đăng ký tuyển chọn hoặc được giao trực tiếp chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ, trừ một trong các trường hợp sau đây:

- Tại thời điểm nộp hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn chưa hoàn thành một trong các công việc sau: chưa hoàn thành việc đăng ký, giao nộp kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định; chưa thực hiện báo cáo ứng dụng kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ sử dụng ngân sách nhà nước theo quy định; chưa hoàn trả đầy đủ kinh phí thu hồi theo hợp đồng thực hiện các nhiệm vụ đã ký trước đây .

- Có sai phạm dẫn đến bị đình chỉ thực hiện nhiệm vụ khác thì không được đăng ký tham gia tuyển chọn trong thời gian 01 năm kể từ khi có quyết định đình chỉ của cơ quan có thẩm quyền.

Cá nhân đăng ký chủ nhiệm nhiệm vụ khoa học và công nghệ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

- Có trình độ đại học trở lên;

- Có chuyên môn đào tạo hoặc vị trí công tác phù hợp và đang hoạt động trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với nội dung nhiệm vụ trong 03 năm gần nhất, tính đến thời điểm nộp hồ sơ;

- Có đủ khả năng trực tiếp tổ chức thực hiện và bảo đảm đủ thời gian để chủ trì thực hiện công việc của nhiệm vụ.

Cá nhân thuộc một trong các trường hợp sau đây không đủ điều kiện tham gia đăng ký tuyển chọn, xét giao trực tiếp làm chủ nhiệm nhiệm vụ khoa học và công nghệ, bao gồm:

- Đến thời điểm hết hạn nộp hồ sơ vẫn đang làm chủ nhiệm từ hai (02) nhiệm vụ khoa học và công nghệ trở lên (bao gồm: đề tài, đề án, dự án cấp bộ, cấp tỉnh, cấp quốc gia; đề tài, dự án do các Quỹ về khoa học và công nghệ của nhà nước tài trợ hoặc đề tài, dự án thực hiện bằng hình thức vay vốn hoặc được bảo lãnh vay vốn từ các quỹ của nhà nước);

- Cá nhân chủ nhiệm nhiệm vụ khoa học và công nghệ các cấp có sai phạm dẫn đến bị đình chỉ thực hiện sẽ không được tham gia đăng ký tuyển chọn, giao trực tiếp trong thời hạn hai (02) năm kể từ ngày có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Chia sẻ bài viết lên facebook 32

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079