Đề xuất bổ sung quy định chuyển nhượng vốn đối với trường mầm non tư thục

12/10/2024 16:45 PM

Nội dung đề xuất bổ sung quy định chuyển nhượng vốn đối với trường mầm non tư thục đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến tại dự thảo Nghị định.

Đề xuất bổ sung quy định chuyển nhượng vốn đối với trường mầm non tư thục

Đề xuất bổ sung quy định chuyển nhượng vốn đối với trường mầm non tư thục (Hình từ internet)

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 84/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục

Đề xuất bổ sung quy định chuyển nhượng vốn đối với trường mầm non tư thục

Cụ thể, tại dự thảo Nghị định đã đề xuất bổ sung Chương IVa vào sau Chương IV của Nghị định 84/2020/NĐ-CP về chuyển nhượng vốn đối với nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non dân lập, tư thục; trường phổ thông tư thục. Bao gồm những quy định cụ thể dưới đây:

(1) Nguyên tắc chuyển nhượng vốn

Việc chuyển nhượng vốn đối với nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non dân lập, tư thục; trường phổ thông tư thục phải phù hợp với các quy định của pháp luật có liên quan; bảo đảm sự ổn định, phát triển của cơ sở giáo dục; bảo đảm quyền lợi của người học và phải tuân thủ quy trình quy định tại Chương IVa này.

(2) Quy trình chuyển nhượng vốn đối với nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non, trường phổ thông tư thục

- Nhà đầu tư theo điểm a khoản 3 Điều 54 Luật Giáo dục thực hiện chuyển nhượng vốn theo quy định của Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp.

- Nhà đầu tư theo điểm b khoản 3 Điều 54 Luật Giáo dục thực hiện chuyển nhượng vốn theo quy trình sau:

+ Thông báo về nhu cầu chuyển nhượng phần vốn góp của mình cho Hội đồng trường kèm điều kiện chuyển nhượng;

+ Hội đồng trường thông báo các điều kiện chuyển nhượng đến các nhà đầu tư còn lại (nếu có) và công khai với người lao động của nhà trường với cùng điều kiện; thông báo phải có giá trị ít nhất 30 ngày kể từ ngày thông báo;

+ Việc chuyển nhượng thực hiện theo thứ tự ưu tiên như sau: Giữa các nhà đầu tư của nhà trường theo tỷ lệ tương ứng với phần vốn góp của từng thành viên; cho người lao động trong nhà trường nếu các nhà đầu tư không nhận chuyển nhượng hoặc nhận chuyển nhượng không hết; cho người không phải là nhà đầu tư và người lao động trong nhà trường nếu người lao động của cơ sở giáo dục không nhận chuyển nhượng hoặc nhận chuyển nhượng không hết.

+ Thực hiện việc chuyển nhượng vốn góp của nhà đầu tư theo trình tự, thủ tục quy định tại Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp.

+ Trong vòng 14 ngày kể từ ngày hoàn thành việc chuyển nhượng theo quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật liên quan, nhà trường công khai danh sách nhà đầu tư nhận chuyển nhượng vốn trên trang thông tin điện tử của nhà trường; đồng thời thông báo với Phòng Giáo dục và Đào tạo (đối với nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non tư thục; trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở tư thục) hoặc Sở Giáo dục và Đào tạo (đối với trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông tư thục) nơi trường đó đặt trụ sở chính về việc thay đổi nhà đầu tư của nhà trường. Thông báo phải thể hiện rõ thông tin về nhà đầu tư mới nhận chuyển nhượng.

+ Trong trường hợp chuyển nhượng vốn giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài, sau khi hoàn tất quy trình chuyển nhượng vốn theo quy định tại khoản này, trong vòng 30 ngày, cơ sở giáo dục phải thực hiện thủ tục đề nghị điều chỉnh, bổ sung quyết định cho phép hoạt động giáo dục theo quy định tại Điều 49 Nghị định 86/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục.

Xem thêm nội dung tại dự thảo Nghị định.

Chia sẻ bài viết lên facebook 68

Các tin khác
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079