Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học năm 2024?

20/08/2024 11:30 AM

Đây là những việc thí sinh phải làm sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn năm 2024.

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học năm 2024? (Hình từ internet)

1. Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn đại học năm 2024?

Theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024, từ ngày 13/8 đến 17 giờ 00 ngày 17/8/2024 các trường đại học bắt đầu công bố điểm chuẩn, kết quả trúng tuyển đại học năm 2024. Sau khi biết điểm chuẩn, thí sinh cần làm những việc sau đây:

- Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, thí sinh có thể kiểm tra kết quả trúng tuyển bằng cách đối chiếu điểm thi, nguyện vọng với điểm chuẩn của ngành và trường đã đăng ký. Để chắc chắn, thí sinh cần theo dõi danh sách trúng tuyển.

- Thí sinh cần xác nhận nhập học trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT. Theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024, sau khi có kết quả trúng tuyển đợt 1, thí sinh bắt buộc phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống. Thời gian hoàn thành xác nhận nhập học chậm nhất 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.

Lưu ý: Thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định mà không có lý do chính đáng được coi là từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận;

- Thí sinh cần theo dõi kế hoạch của trường mà mình trúng tuyển. Các đại học thường có kế hoạch nhập học riêng với những yêu cầu khác nhau, thông tin sẽ được đăng tải trên website, fanpage chính thức hoặc gửi cho thí sinh qua email, số điện thoại, giấy báo...

- Theo Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT năm 2024, từ ngày 28/8/2024, các trường chưa đủ chỉ tiêu có thể tuyển bổ sung. Thí sinh chưa trúng tuyển, nếu có nhu cầu đăng ký, cần theo dõi các trang thông tin của trường và làm theo hướng dẫn.

- Từ tháng 9 đến tháng 12/2024, các trường xét tuyển các đợt tiếp theo, cập nhật danh sách thí sinh trúng tuyển và nhập học theo quy định.

Lưu ý: Khi thí sinh trúng tuyển, trường đại học mà thí sinh trúng tuyển sẽ gửi giấy báo nhập học về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi hoặc giấy báo nhập học online kèm các giấy tờ cần nộp khi nhập học như sơ yếu lý lịch, giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp, học bạ, sổ đoàn.. Đồng thời, nhà trường sẽ thông báo các khoản tiền cần đóng khi nhập học, thí sinh cần chuẩn bị đầy đủ tiền để đến nộp khi nhập học, đến đúng thời gian, địa điểm để nhập học đại học 2024.

2. Trường hợp được bảo lưu kết quả trúng tuyển 

Thí sinh đã có giấy báo trúng tuyển được bảo lưu kết quả trúng tuyển trong những trường hợp sau:

- Đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung ngay trong năm trúng tuyển theo quyết định hoặc lệnh của cơ quan có thẩm quyền;

- Bị bệnh nặng hoặc bị tai nạn nghiêm trọng không thể nhập học đúng hạn, có hồ sơ y tế và xác nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Lưu ý: Thí sinh thuộc diện nêu trên phải gửi đơn xin bảo lưu kèm theo giấy tờ minh chứng tới cơ sở đào tạo gọi nhập học. Thời gian tối đa được bảo lưu kết quả do cơ sở đào tạo quy định, nhưng không ít hơn 3 năm đối với người đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung.

Ngay sau khi đủ điều kiện đi học trở lại, người được bảo lưu kết quả trúng tuyển phải thực hiện các thủ tục nhập học theo quy định của cơ sở đào tạo, trong đó phải cung cấp minh chứng đã hoàn thành nhiệm vụ hoặc đã được điều trị hồi phục. Đối với trường hợp nêu trên có thời gian bảo lưu từ 3 năm trở lên, cơ sở đào tạo xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị đại học để ôn tập trước khi vào học chính thức.

(Điều 10 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT)

 

Chia sẻ bài viết lên facebook 475

Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn
Đơn vị chủ quản: Công ty cổ phần LawSoft. Giấy phép số: 32/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 15/05/2019 Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079